Hôm nay,  

Tin Ngắn Thế Giới

07/08/201100:00:00(Xem: 3732)

Tin Ngắn Thế Giới

Đức Đạt Lai Sẽ Tới Nga"

ELISTA, Nga -- Phật Tử Nga đang xin phép chính phủ cho phép ngài Đạt Lai Lạt Ma vào thăm viếng, một yêu cầu nhiều năm naỳ Nga vẫn bác bỏ.
Thỉnh nghuyện mới naỳ trình lên Bộ Ngoại Giao Nga từ các Phật Tử vùng Kalmykia, nơi duy nhất tại Nga có đa số cư dân là Phật Tử, theo lời một đaị diện ngôi chùa trung tâm Kalmykia cho biết.
Hồi tháng 3-2011, Đức Đạt Lai Lạt Ma đã rời chức lãnh đaọ chính trị, bàn giao quyền lực này cho một quốc hội Tây Tạng lưu vong ở Dharamsala, Ấn Độ.
Đức Đạt Lai Lạt Ma, người có Giải Nobel Hòa Bình, vẫn là lãnh đạo tinh thần của dân Tây Tạng.

+++++

LHQ Lên Án Belarus

MINSK — Các viên chức Liên Hiệp Quốc và Liên Âu hôm Thứ Sáu cùng kêu gọi Belarus hãy thả người lãnh đạo một hội nhân quyền vừa bị bắt và truy tố về các tội có cơ nguy bị 7 năm tù.
Ales Beliatsky, lãnh đạo tổ chức có tên Vyasna (Mùa Xuân), đã thúc đẩy nhiều hoạt động để giúp đỡ các tù nhân chính trị và hỗ trợ pháp lý cho các nhà hoạt động dân chủ, chống lại nền độc tài của Tổng Thống Alexander Lukashenko.
Hội nhân quyền Vyasna là đối tượng bị công an bố ráp liên tục, và lãnh tụ Beliatsky đã bị bắt đêm Thứ Năm về “tội trốn thuế.”


Trụ sở hôä bị lục soát, và nhiều hồ sơ bị công an tịch thu.
Ravina Shamdasani, phát ngôn nhân Cao Ủy Nhân Quyền LHQ, đã phản đối về tình trạng quấy nhiễu các nhà hoạt động nhân quyền.

+++++

Người Giàu Nhất Thế Giới Mất 6.7 Tỉ Đô Trong 1 Tuần

Carlos Slim, người giàu nhất thế giới, đã mất khoảng 6.7 tỉ đôla trong tuần này.
Nhà tỉ phú Mexico này với sở hữu chứng khoán, khi tín ra thành trị giá đôla, đã bị giảm 9.5% trị giá kể từ ngày 29-7-2011, và bây gioò có tài sản là 64.4 tỉ đôla, theo dữ kiện thu thập bởi Bloomberg.
Như thế là vì sụt giảm 7.2% trị giá cổ phiếu trên thị trường Standard & Poor’s 500 Index.
Slim, 71 tuổi, đã bị bốc hơi taì sản khi chỉ số chứng khoán IPC của Mexico bị sụt mất 6.4%, và đồøng peso sụt giá 2.3% so với đôla Mỹ vì quan ngại về kinh tế Mỹ sẽ làm thiệt hại nhu cầu tích sản tại Mexico.
Tình hình 3 trong các công ty của Slim bị gỡ ra khỏi chỉ số IPC còn làm tệ hại thêm cho nhà tỉ phú này.
America Movil SAB, công ty viễn thông vô tuyến lớn nhất tại Châu Mỹ và là tài sản lớn nhất của Slim, đã bốc hơi 6% trị giá cổ phiếu tuần này.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.