Hôm nay,  

1 Tài Tử Gốc Việt Viết Hồi Ký Đoạt 3 Giải Văn Chương Úc

26/07/201100:00:00(Xem: 2328)

1 Tài Tử Gốc Việt Viết Hồi Ký Đoạt 3 Giải Văn Chương Úc

book_the_happiest_refugee-large-contentBìa cuốn “The Happiest Refugee” (Ảnh: Amazon.com)

MELBOURNE, Úc Châu (VB) -- Tài tử Anh Do (tên tiếng Việt: Đỗ Anh) sau nhiều năm thành công lớn trong làng điện ảnh Úc Châu, năm nay lại thắng lớn với nhiều giải văn học trao tặng cuốn hồi ký anh xuất bản năm 2010 có tên là “The Happiest Refugee” (Người Tị Nạn Hạnh Phúc Nhất).

Trong hai ngày chủ nhật 25-7 và Thứ Hai 26-7-2011, cuốn sách này được trao nhiều giải thưởng trong Australian Book Industry Awards tại Melbourne:

- Giải Book of the Year (Sách Trong Năm);

- Giải Newcomer of the Year (Tác Giả Mới Trong Năm).

-- Giải Biography of the Year (Tự Truyện Trong Năm), chia giảỉ này với cuốn hồi ký How to Make Gravy của nhạc sĩ Paul Kelly.

Gia đình Đỗ Anh đã vượt biển tới Úc năm 1980, sau 5 ngày lênh đênh trên chiếc ghe dài 9 mét rưỡi và rộng 2 mét ngoàì biển, chen chúc cùng 40 thuyền nhân khác.

Jon Page, chủ tịch hội Australian Booksellers Association, nói trong buổi trao giải, “Dân Úc đọc sách bình quân trên đầu người nhiều hơn bất kỳ nước nào, và kỹ nghệ sách Úc Châu là một trong các kỹ nghệ sinh động nhất trong thế giơi nói tiếng Anh.”

Đỗ Anh sinh năm 1977 tại VN, là một diễn viên điện ảnh và là nghệ sĩ diễn hài gốc Úc nổi tiếng, cư ngụ ở Sydney.

Ông đã đóng và biên tập trong ít nhất 21 phim từ năm 2003 tới giờ.

Đỗ Anh tốt nghiệp Đại Học Luật, chuyên ngành luật thương mại, được các hãng luật mời làm việc với thời lượng đòi hỏi 65 giờ mỗi tuần lễ. Ông quyết định bỏ nghề luật, vào nghề diễn hài chỉ mất có 4 giờ mỗi tuần, và đã nổi tiếng tức khắc trong giới truyền hình và phim ảnh Úc Châu.

Tác phẩm “The Happiest Refugee” xuất bản năm 2010, nội dung kể về chuyến đi của gia đình trên ghe vượt biển, ngồi y hệt như cá mòi trong hộp.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.