Hôm nay,  

Công Giáo Úc Xin Lỗi

26/07/201100:00:00(Xem: 3397)

Công Giáo Úc Xin Lỗi

SYDNEY — Giáo Hội Công Giáo Úc Châu hôm Thứ Hai đã xin lỗi vì đã cưỡng bách lấy các em bé về làm con nuôi từ các bà mẹ trẻ, không chồng trong các thập niên 1950s, 1960s, và 1970s, nói rằng việc này “rất là đáng tiếc.”

Lời xin lỗi viết, “Chúng tôi xác nhận sự chia cách và mất mát cảm nhận lúc đó và bây giờ từ các bà mẹ, các người cha, trẻ em, gia đình và những người khác liên hệ trong tình hình trên vào lúc đó.”

Bản văn gửi ra từ Hội Y Tế Công Giáo Úc Châu (CHA) và các nữ tu Dòøng Chị Em Thương Xót từ Singleton, phía bắc Sydney, để trả lời về chuyện các bé sơ sinh bị tước khỏi quyền chăm sóc của các bà mẹ trẻ nhiều thập niên trưóớc.

Giaó hội Công Giaó xác nhận rằng việc cưỡng ép lấy con nuôi như thế là sai trái, sai đaọ đước và phi pháp.

Bà Juliette Clough kể với đài ABC rằng bà lúc đó mới 16 tuổi khi sinh con, nhưng bị buộc phải cho con nuôi tại 1 bệnh viện Công Giáo năm 1970.

Bà kể, “Các cổ chân của tôi bị buộc vào thành giường, trong khi họ xịt hơi ga vào đầy người tôi, và họ lấy em bé sơ sinh đi. Tôi không được phép gặp cậu bé con mình, không được sờ vào con hay ẵm con, và một phần linh hồn của tôi chết đi, và nó vẫn còn chết tới giờ này.”

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.