Hôm nay,  

2 Nhà Báo TQ Bị Phi Trục Xuất Tức Khắc

25/07/201100:00:00(Xem: 2982)

2 Nhà Báo TQ Bị Phi Trục Xuất Tức Khắc

MANILA, Phi Luật Tân -- Căng thẳng giữa Phi Luật Tân và Trung Quốc đã tăng cường độ hôm Chủ Nhật, khi hai phóng viên Trung Quốc bị trục xuất về nước sau khi xảy ra chuyện hai người này ra tay hung bạo với người anh/em vợ của Tổng Thống Benigno Aquino III trên chiếc phi cơ bay về hướng thành phố Cebu City hôm Thứ Sáu qua.
Sở Di Trú Phi đã trục xuất 2 phóng viên Han Yang và Miliyasi sau khi một trong nhóm này đưa tay xiết cổ áo ông Eldon Cruz, chồng của cô chị/em Aquino là bà Maria Elena “Ballsy" Aquino-Cruz trên phi cơ sáng thứ Sáu.
Hai công dân TQ này bị bắt và thẩm vấn 7 giờ đồng hồ ở Manila, sẽ bị cấm nhập cảnh Phi, theo bản tin.
Phát ngôn nhân Tổng thống Phủ là Abigail Valte nói rằng Cruz không muốn đưa đơn kiện chính thức nhắm vào phóng viên ngoại quốc.

Hai phóng viên TQ trên trong nhóm 12 phóng viên TQ có mặt trên phi cơ lúc đó.
Cruz kể rằng câu chuyện trên phi cơ đột nhiên phức tạp, thấy 2 phóng viên TQ gây ồn ào, nên mới bảo giữ trận tự, và rồi 2 phóng viên Han Yang và Miliyasi hét vào mặt Cruz, và rồi một người đưa tay xiết cổ áo Cruz trong khi người kia giậm chân lên chân của Cruz.
Các phóng viên bị bay trở laạ Manila sau vụ naỳ để điều tra, trong khi 10 phóng viên TQ còn lại tiếp tục tới Cebu để làm chuyến đi làm quen, nhằm quảng bá du lịch Cebu.
Tổng Thống Phủ nói là không xem chuyện này liên hệ tới tranh chấp vùng đaỏ Trường Sa, và cũng không liên hệ tới chuyện Cruz là người trong thân tộc của tổng thống.
Tuy nhiên, có vẻ như còn sự thật naò đó ẩn tàng nơi đây.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.