Hôm nay,  

Chính Phủ Sonia Gandhi Sẽ Nhậm Chức Ngày 19-5

17/05/200400:00:00(Xem: 4585)
NEW DEHLI - Cac viên chức đảng Quốc Đại cho biết Thủ Tướng đắc cử Sonia Gandhi và chính phủ mới rất có thể tuyên thệ nhậm chức vào ngày Thứ Tư 19-5 sau khi hoàn tất các thương thảo với các đồng minh và các phe hợp tác.
Ngày Thứ 2, bà Sonia Gandhi vào gặp TT Abdul Kalam với thư ủng hộ của 5, 6 đảng.
Các đảng tả phái chiếm 60 ghế tại QH thông báo ủng hộ Nội Cac Gandhi nhưng đang bàn có nên tham chính hay hậu thuẫn từ bên ngoài.
Các đảng viên CS cũng thảo luận về chính sách kinh tế có thể trấn an các nhà đầu tư trong luc tiền rupee và chứng khoán suy sụp đến mức kém nhất từ nhiều tháng.
Vài nhóm CS là đối lập trực tiếp của đảng Quốc Đại ở tiểu bang - đảng CS chiếm 43 ghế tại QH, chỉ sau đảng Quốc Đại và đảng BJP của Thủ Tướng thất cử Behari Vajpayee.

Bà Sonia Gandhi là vị Thủ Tướng sinh quán ngoại quốc đầu tiên của nước Aán Độ 1 tỉ dân - bà cũng là người thứ tư trong dòng họ Gandhi trở thành Thủ Tướng, sau chồng, mẹ chồng và ông ngoại chồng.
Đảng Quốc Đại đưa Aán Độ vào con đường cải cach trước đây 1 thập kỉ, hứa nối tiếp chính sach hiện đại hóa kinh tế, nhưng "với bộ mặt nhân bản hơn". Cac nhà đầu tư sợ rằng đảng CS sẽ hãm chậm tiến độ cải cach.
Đảng CS Aán Độ sao chép cac cải cach của Trung Quốc ở cac tiểu bang mà họ nắm quyền, hôm Thứ Bảy bắn tiếng rằng họ hoan nghênh đầu tư ngoại quốc và nhận biết rằng không quốc gia nào có thể tự cô lập để tránh toàn cầu hóa.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.