Hôm nay,  

Phe Nổi Dậy: Gadhafi Có Thể Ở Lại Libya

05/07/201100:00:00(Xem: 2245)

Phe Nổi Dậy: Gadhafi Có Thể Ở Lại Libya

Nga: cần ngưng bắn tức khắc để hòa đàm; Thổ công nhận phe nổi dậy

BENGHAZI - 1 bản tin truyền hình cho hay lãnh tụ của đối lập Libya tuyên bố là không có vấn đề gì với nhà độc tài Gadhafi nếu ông ta từ chức và chịu sự giám sát.

Tuyên bố của ông Mustafa Abdel Jalil như trên trái các thông báo trước kia của HĐ Chuyển Tiếp, theo đó sự ra đi của ông Gadhafi là điều kiện tiên quyết để chấm dứt xung đột.

Nên, tuyên bố của ông Jalil đuợc ghi nhận như là tín hiệu về thiện chí thương lượng của quân nổi dậy.

Hôm chủ nhật, khi đưa bình luận với Reuters về đề nghị của tổ chức Liên Phi, lãnh tụ Jalil nói khi ông Gadhafi từ chức có thể chọn ở lại hay ra nước ngoài.

Trong cuộc phỏng vấn tại thủ phủ của quân nổi dậy, lãnh tụ Jalil cho biết đối lập sẽ quyết định chỗ ở của ông Gadhafi và quốc tế giám sát mọi hành động và các liên lạc của ông ta.

Chiến sự Libya là đề tài của phiên họp giữa NATO và Nga trong ngày Thứ Hai - thông tấn RIA Novosti đưa tin TTK Rasmussen của NATO đã định gặp TT Medvedev tại thành phố nghỉ mát Sochi ven Hắc Hải.

Hãng tin này cho biết Điện Kremlin làm rõ rằng cần ngưng bắn tức khắc để bắt đầu đối thoại.

Nga chỉ trích chiến dịch không tập của NATO, và khẳng định trách nhiệm của các tổ chức vùng, trên hết là khối Liên Phi và sứ giả của TTK Ban Ki-Moon.

Hôm chủ nhật, quân nổi dậy đuợc hỗ trợ tài chính với hưá hẹn viện trợ 200 triệu MK của Thổ Nhĩ Kỳ theo loan báo của ngoại trưởng Ahmert Davutoglu.

Bộ ngoại giao Thổ Nhĩ Kỳ cho CNN biết quân nổi dậy đuợc công nhận như là những đại biểu hợp thức của dân chúng - Bộ ngoại giao cũng xác nhận không cắt quan hệ với Tripoli.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.