Hôm nay,  

Đức: Hậu Thuẫn Chiến Dịch Libya, Đòi Gadhafy Từ Chức

08/06/201100:00:00(Xem: 1863)

Đức: Hậu Thuẫn Chiến Dịch Libya, Đòi Gadhafy Từ Chức

WASHINGTON - Trong buổi họp báo chung tại Bạch Ốc, Thủ Tướng Merkel góp tiếng với lãnh đạo Hoa Kỳ trong lời hô hào nhà độc tài Libya ra đi.

Bà Merkel ủng hộ chiến dịch Libya tuy trước đây đại biểu nước Đức không bỏ phiếu thuận với nghị quyết của HĐ Bảo An về thiết lập vùng cấm bay tại Libya để bảo vệ thường dân. Bà nhắc lại rằng nước Đức đã tăng đóng góp tài nguyên cho sứ mạng bình định Afghanistan để các nước có thể tài trợ chiến dịch Libya. Bà Merkel nói rõ "Chúng tôi muốn sứ mạng Libya của NATO thành công".

Ngoài ra, 2 nhà lãnh đạo phản đối ý định hành động đơn phương của 2 phe Trung Đông. Trong cuộc hội đàm sáng Thứ Ba tại Bạch Ốc, TT Obama và Thủ Tướng Đức đã thảo luận các đề tài kinh tế và an ninh, gồm hỗn loạn ở Trung Đông và nền kinh tế toàn cầu đang biến động. Ông Obama nhắc tới trường hợp ông trở thành nguyên thủ da đen đầu tiên của Hoa Kỳ, cũng như bà Merkel phụ nữ Đức đầu tiên nắm quyền Thủ Tuớng.

Ông Obama nói : 2 chúng tôi không giống các vị tiền nhiệm. Chúng tôi đứng đây như là TT và Thủ Tướng, là bằng chứng của tiến bộ và tự do có thể tìm kiếm trên thế giới ngày nay.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.