Hôm nay,  

Châu Âu: Chưa Biết Nguồn Gốc Gây Bệnh Từ Rau Quả

02/06/201100:00:00(Xem: 2314)

Châu Âu: Chưa Biết Nguồn Gốc Gây Bệnh Từ Rau Quả; Số Người Chết Vì Nhiễm Khuẩn E-coli Lên Tới 17 Tại Châu Âu

BERLIN - Số người trúng độc thực phẩm tại châu Âu lớn hơn 1/3 số liệu ghi nhận ban đầu - vi khuẩn gây bệnh có thể làm liệt thận các nạn nhân, theo loan báo của các viên chức.
Với 1 bà lão 84 tuổi qua đời hôm chủ nhật theo tin của chính phủ Đức, số tử vong đã lên tới 17.
Các giới chức y tế chưa thể tìm biết thủ phạm, vì không rõ tại sao 1 chủng loại khuẩn E-coli đưa tới nhiều trường hợp liệt thận, đứng tim, tai biến mạch máu não và hôn mê, gọi chung là hiệu ứng HUS.
Theo Bộ y tế Đức, đã có 1534 người bị truyền nhiễm chủng loại khuẩn EHEC thường tìm thấy trong bộ máy tiêu hoá của người, bò và động vật có vú khác.

Hôm Thứ Ba, Viện Robert Koch báo cáo 1169 trường hợp. Ít nhất 9 nước châu Âu bị ảnh hưởng của đợt trúng độc, và đa số tại Đức.
Viện Robert Koch báo cáo 470 người Đức phát sinh hiệu ứng gọi là HUS, là con số chưa từng thấy trong lịch sử y khoa hiện đại.
HUS xẩy ra trong 10% trường hợp nhiễm trùng EHEC. Khuẩn E-coli có hàng trăm chủng loại và 1 tỉ lệ nguy hiểm là rất thấp . Cho tới nay, nguồn gốc của EHEC đuợc nhận thấy ở dưa leo nguồn gốc Tây Ban Nha - nhưng các kết quả phân tích bổ túc chứng tỏ rằng dưa leo và rau quả có thể nhiễm bẩn, nhưng không là thủ phạm của đợt trúng độc hiện nay.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.