Hôm nay,  

Bộ Trưởng Quốc Phòng Mỹ: Chiến Dịch Đi Đúng Hướng

30/10/200100:00:00(Xem: 4118)
WASHINGTON D.C. - Bộ Trưởng Quốc Phòng Donald Rumsfeld cho biết "Chiến dịch Afghanistan đã kéo dài hơn 3 tuần, nhưng đây sẽ không là 1 trường hợp sa lầy".

Ông Andrew Card, chánh văn phòng Bạch Ốc, tuyên bố với kênh truyền hình Fox News rằng chiến dịch Afghanistan là 1 tiến trình dài hạn mà mục tiêu là bảo đảm rằng Afghanistan sẽ không còn là nơi chứa chấp quân khủng bố.

Trong lúc công luận trong nước nóng ruột về chiến dịch Afghanistan, các viên chức cao cấp Hoa Kỳ đã phát biểu trên các kênh truyền hình để trấn an rằng chiến dịch Afghanistan đang diễn tiến đúng hướng. Trong chương trình "This Week" của kênh truyền hình ABC, Bộ Trưởng Quốc Phòng Donald Rumsfeld cho biết "Chiến dịch Afghanistan đã kéo dài hơn 3 tuần, nhưng đây sẽ không là 1 trường hợp sa lầy".

Ngoài ra, Tướng Tommy Franks, Tư Lệnh chiến dịch Enduring Freedom, hôm nay có mặt tại thủ đô Pakistan để tham khảo với giới quân sự nước này. Sứ giả của LHQ, ông Lakhdar Brahimi, dành nguyên ngày thăm dò dư luận Afghanistan về 1 chính phủ mở rộng, thay thế chính quyền Taleban. Theo giới phân tich quân sự của Tây Phương, chiến dịch Afghanistan có thể kéo dài nhiều tháng, có thể là hàng năm.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.