Hôm nay,  

Nhân Quyền Tố: Gadhafi Pháo Kích, Dội Bom Thường Dân

09/05/201100:00:00(Xem: 2519)

Nhân Quyền Tố: Gadhafi Pháo Kích, Dội Bom Thường Dân; Đối Lập Libya: Ý Chịu Cung Cấp Vũ Khí Cho Quân Nổi Dậy

MISRATA - Kho nhiên liệu của quân nổi dậy bị lực lượng Gadhafy đánh bom hôm Thứ Bảy.
Hôm đầu tuần, Amnesty International bày tỏ quan ngại về các đe dọa cư dân Misrata. 1 phúc trình của tổ chức loan báo các lực luợng của chế độ toàn trị Libya giết thường dân trong các tấn công không phân biệt, bằng đủ loại pháo, hoả tiễn và bom chùm chống lại các khu vực dân sự, và dùng các tay súng bắn sẻ chống lại dân thường.

Phát ngôn viên của quân nổi dậy đưa tin 6 bồn chưá nhiên liệu bị phá huỷ và hoả hoạn lớn. Ngoài ra, tổ chức của đối lập tại Benghazi tại thủ phủ của vùng giải phóng cho biết Italy đã thỏa thuận cung cấp vũ khí cho quân nổi dậy. Phó chủ tịch Abdul Hafiz Ghoga của HĐ Chuyển Tiếp nói: đại diện của đối lập đã đáp phi cơ đi Rome để hoàn tất cuộc thoả thuận. Bộ ngoại giao Italy phủ nhận ý định gửi vũ khí tới Libya. Tham vụ báo chí của Bộ ngoại giao Italy minh định: Italy không tiến xa hơn việc giúp quân nổi dậy khí cụ không giết người như radar và vệ tinh.
3 trực thăng của Hồng Thập Tự chở cứu trợ cho Misrata đuợc nhìn thấy bay trên không phận Misrata hồi rạng sáng Thứ Bảy. Theo lời phát ngôn viên của quân nổi dậy, chế độ Tripoli dùng những trực thăng loại này để ném bom Misrata. Kho nhiên liệu cách cảng khoảng 2 dặm.
Amnesty International rất quan ngại về Misrata - cố vấn Donatella Rovery hiện có mặt tại Libya tuyên bố : quy mô tấn công của lực lượng Gadhafy nhằm hù dọa thường dân mà chúng ta thấy cho tới nay là khủng khiếp.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.