Hôm nay,  

IMF: Các Ngân Hàng TG Nợ Đáo Hạn 3.6 Ngàn Tỉ, 2 Năm Tới

17/04/201100:00:00(Xem: 2691)

IMF: Các Ngân Hàng TG Nợ Đáo Hạn 3.6 Ngàn Tỉ, 2 Năm Tới

Các ngân hàng trên thế giới đang đối diện 3.6 ngàn tỉ đô la "bức tường của nợ đáo hạn" trong 2 năm tới và phải hoàn trả hết với các chính phủ gánh nợ để bảo đảm hoạt động tài chính, theo Quỹ Tiền Tệ Quốc Tế (IMF) cảnh báo hôm Thứ Tư.
Nhiều ngân hàng Âu Châu cần vốn đầu tư lớn để hồi phục niềm tin thị trường và bảo đảm họ có thể vay mượn, và một số ngân hàng yếu kém cần phải được đóng cửa, theo IMF cho biết trong Phúc Trình Sự Ổn Định Tài Chánh Toàn Cầu của Quỹ này.
Những đòi hỏi tiền nợ thì rất gay gắt với các ngân hàng Ái Nhĩ Lan và Đức, nhiều tới một nửa tiền nợ của họ sắp đáo hạn trong 2 năm tới, theo IMF cho biết.


Nói chung, IMF cho biết rằng sự ổn định tài chánh toàn cầu đã tiến bộ trong vòng 6 tháng qua.
Cac thách thức căng thẳng nhất trong những tháng tới sẽ là việc tài trợ của các ngân hàng và các quốc gia, đặc biệt trong những nước thuộc vùng Âu Châu dễ bị thiệt hại, cũng theo IMF cho biết.
IMF và Liên Âu đã cứu cấp Hi Lạp và Ái Nhĩ Lan, và đang thảo luận với Bồ Đào Nha về chương trình cho vay khi phí tổn vay mượn lên cao.
Nhiều nhà đầu tư nghi ngờ không biết Tây Ban Nha có thể tránh khỏi khủng hoảng tương tự hay không, nhưng IMF nói rằng các giới chức thẩm quyền Tây Ban Nha đang thực hiện những bước đúng để giải quyết khó khăn nợ nần của đất nước này.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.