Hôm nay,  

IMF: Kinh Tế Thế Giới Hồi Phục Bất Kể Dầu Tăng, Lạm Phát

12/04/201100:00:00(Xem: 1534)

IMF: Kinh Tế Thế Giới Hồi Phục Bất Kể Dầu Tăng, Lạm Phát

WASHINGTON - Dự báo kinh tế của Quỹ Tiền Tệ Quốc Tế (IMF) công bố hôm Thứ Hai cho biết : giá dầu tăng, Trung Đông bất ổn, lạm phát tại Trung Quốc và khủng hoảng nợ tại châu Âu không làm lạc hướng hồi phục kinh tế của thế giới sau suy thoái - IMF phỏng đoán tỉ lệ tăng trưởng năm 2011 là 4.4%, so với 5% trong năm qua. Các nước kỹ nghệ tiên tiến tăng trưởng ở mức 2.4% trong khi các nươc đang phát triển, gồm TRung Quốc, đạt đuợc khoảng 6.5%.

Kinh tế gia Olivier Blanchard của IMF tuyên bố với báo chí "Kinh tế thế giới đang tăng sức mạnh, nhưng không đồng đều". Ông nói : việc cần thiết là những nước thiếu hụt ngân sách nhiều phải có tiến bộ trong việc kiểm soát nợ công.

Theo ông Blanchard, những nươc thặng dư mậu dịch như Trung Quốc nên khuyến khích tiêu thụ trong nuớc, không chỉ trông cậy vào xuất cảng để phát triển.

Dự báo mới của IMF đuợc chuẩn bị cho hội nghị muà xuân của IMF 185 nước thành viên và Ngân Hàng Thế Giới, họp Thứ Bẩy tuần này - các bộ trưởng tài chính và thống đốc ngân hàng quốc gia của nhóm G-20 họp trước 1 ngày.

Người ta trông đợi Hoa Kỳ sẽ lại vận động Trung Quốc xét lại hối suất tiền Nguyên. Phóng viên báo tin : IMF phỏng đoán GDP của Hoa Kỳ năm 2011 tăng 2.8%, là kém 0.2% so với dự kiến hồi Tháng 1, và cũng là phù hợp với ước lượng của các kinh tế gia tư.

Khả năng tăng trưởng năm 2011 của Nhật Bản đuợc dự đoán tăng 1.4%, thấp 0.2% so với con số hồi Tháng 1.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.