Hôm nay,  

TC: Đưa 200,000 Dân Tới Zimbabwe Làm Ăn, Sản Xuất

10/04/201100:00:00(Xem: 3710)

TC: Đưa 200,000 Dân Tới Zimbabwe Làm Ăn, Sản Xuất

Bước chân khổng lồ của TC đã in sâu ở Phi Châu.
TC không quan tâm chế độ chánh trị độc tài hay dân chủ trong kế hoạch bành trướng, khai thác này. Đặc biệt như nước độc tài kinh niên Zimbabwe, TC mua gần hết tài nguyên khoáng sản, đất đai nông nghiệp, khai thác các công trình giao thông, sản xuất ở các nước Zimbabwe, Sudan, Angola. Đối với nước đối tác, TC dùng kinh tế để gây ảnh hưởng chánh trị hướng về TC.
Đối với nội bộ TC, về kinh tế nền kỹ nghệ sản xuất hàng hoá rẻ tiền để làm công xưởng cho các nước giàu ở hai thị trường mạnh nhứt là Tây Âu, Bắc Mỹ, đòi hỏi TC phải có nguồn năng lượng và nguyên liệu dồi dào. Phi châu là mảnh đất hầu như chưa khai thác.


Tăng gia kinh tế là thế chánh thống nắm chánh quyền của TC sau khi chủ nghĩa CS thành huyền thoại đổ vỡ. Nên TC gặp trở ngại trong kinh tế thì TC sẽ thất bại về chánh trị, dân chúng sẽ nổi lên đòi tự do, dân chủ. Lật đổ nhà cầm quyền. Do đó nhu cầu năng lượng và nguyên liệu là lẽ sinh tồn vừa kinh tế vừa chánh trị của TC.
TC mua $10 tỷ dầu ở Zimbabwe, liên doanh 500 triệu Đô la, đưa 200,000 người Trung Quốc qua trồng bông vải và 100,000 người trồng cây làm giấy.
TC và Phi Châu thương vụ hàng năm là $115 tỷ năm rồi tăng 43%.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.