Hôm nay,  

Iraq: Taliban Đột Kích 1 Tòa Tỉnh Trưởng, Giết 12 Con Tin

30/03/201100:00:00(Xem: 1891)

Iraq: Taliban Đột Kích 1 Tòa Tỉnh Trưởng, Giết 12 Con Tin

BAGHDAD - Bản doanh chính quyền tỉnh Salahuđin tại Tikrit bị đột kích hôm Thứ Ba, 12 con tin bị giết và khoảng 60 người bị thương.

Tỉnh trưởng Ahmed Abdullah đưa tin 3 nghị viên có mặt trong đó mất tích, không trả lời điện thoại, có thể đang bị giữ làm con tin.

Trả lời phỏng vấn điện thoại từ thủ đô Jordan, ông Abdullah xác nhận mất liên lạc với 3 nghị viên. Tỉnh trưởng cho hay 8 tay súng cải trang bằng quân phục và mang đai bom xông lên chiếm tầng 2 của công ốc - lực lượng an ninh bao vây bị đánh bằng lựu đạn.

Các viên chức tình báo Iraq loan báo 1 số con tin không rõ bao nhiêu đang bị uy hiếp.

Nhà chức trách cho biết: các tay súng đánh nổ 1 xe hơi bên ngoài để gây lạc hướng truớc khi xông vào toà hành chánh tỉnh. Tại trạm gác, họ xưng là quân nhân, và nổ súng khi bị yêu cầu khám ngườị

HĐ tỉnh thường họp ngày Thứ Ba hàng tuần, nhưng lần này bãi bỏ vì chương trình nghị sự không gồm nhiều vấn đề - đó đó, nhiều nghị viên đã ra về trước khi loạn quân tấn công. Các con đường bao quanh đã bị phong toả.

Viên chức tình báo tin rằng loạn quân định gây kinh hoàng tương tự trận tấn công nhà thờ Thiên Chuá Giáo tại thủ đô trong muà thu 2010 để lại 68 người chết.

Tikrit cách Baghdad 80 dặm là tỉnh nhà của lãnh tụ Sađam Hussein và là căn cứ địa của quân nổi dậy Sunni vào lúc cao điểm của chiến cuộc.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.