Hôm nay,  

Libya: Không Bên Nào Đủ Mạnh Để Chiếm Misrata, Ajdabiya

24/03/201100:00:00(Xem: 3224)
Libya: Không Bên Nào Đủ Mạnh Để Chiếm Misrata, Ajdabiya; Bà Clinton: Người Thân Gadhafi Tiếp Xúc Để Thăm Dò Lối Thoát

TRIPOLI - Thường dân báo tin lính bắn sẻ và xe tăng của quân đội Gadhafi khủng bố tinh thần cư dân thành phố cảng Misrata trong khi các viên chức quân sự Hoa Kỳ cân nhắc mọi phương án để giải quyết tình trạng khủng hoảng tại vùng giải phóng, nơi nhà cửa chìm trong bóng tối và khan hiếm thực phẩm, nước uống.
Đài truyền hình chính phủ Libya phát video cho thấy lãnh tụ Gadhafi xuất hiện tại bao lơn của Dinh TT nói chuyện với hàng trăm cảm tình viên. Ông ta lớn giọng "Trong đoản kỳ, chúng ta đánh lui họ - trong trường kỳ, chúng ta sẽ đánh thắng. Đây là thời điểm của vinh quang, các người phải sống".

Trong khi đó, ngoại trưởng Clinton cho hay có người thân cận Gadhafi đã tiếp xúc với người hải ngoại để thăm dò lối thoát. Họ hỏi "Chúng tôi làm gì đây" Làm sao ra" Điều gì sắp xẩy đến". Bà Clinton không nói tới trường hợp lưu vong.
Tại thủ đô Tripoli, tiếng nổ lớn vang vọng và đạn phòng không chiếu sáng qua đêm thứ tư liên tiếp. Tại Misrata, lính Gadhafi không ngừng bắn tỉa và pháo kích từ xe tăng. 1 bác sĩ nói : người chết quá nhiều, bệnh viện giải quyết không xuể.
Không bên nào đủ sức mạnh để chiếm Misrata hay Ajdabiya. Các hoạt động quân sự của đa quốc tối Thứ Ba đánh trúng quân cảng ở Tripoli, phá hủy 1 kho quân cụ và vài xe vận tải chở ống phóng hoả tiễn.
1 sĩ quan của Gadhafi cho biết thiệt hại trị giá hàng triệu MK, nhưng không tổn thất nhân mạng. 24 phi đạn Tomahawk bắn đi từ các tàu ngầm của Hoa Kỳ và Anh. 1 viên chức tiết lộ : chiến dịch Odyssey Dawn đã xử dụng 161 phi dạn Tomahawk.

Ý kiến bạn đọc
24/03/201119:39:25
Khách
Xin LHQ áp lực mạnh hơn nữa bằng cách tìm đánh những chiến xa,kho đạn còn lại để buộc Fadahfi phải chấp nhận ngưng chiến, hoặc tìm cách giúp quân nổi dậy để có thể chiến thắng càng sớm càng tốt cho phong trào tự do dân chủ mỗi ngày tốt đẹp hơn.
Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.