Hôm nay,  

Đức Đạt Lai Lạt Ma Đã Tiên Tri, Cảnh Cáo Aán Động Đất

30/01/200100:00:00(Xem: 3964)

NEW DELHI (VB) - Đức Đạt Lai Lạt Ma đã tiên tri về trận động đất và đã hai lần cảnh cáo chính phủ Ấn phải phòng ngừa thiên tai này. Tin này do các báo Ấn Độ loan, và được một nhà sư Việt Nam ghi lại. Dưới đây là toàn văn email của đại sư Thích Nhật Từ.
Tiếp tục cầu nguyện cho các nạn nhân bị động đất
Kính thưa chư tôn đức và quý Phật tử
Theo thống kê của Nha Khí Tượng tại thủ đô New Delhi Ấn độ (New Delhi Met Office), kể từ sau trận động đất kinh hoàng vào ngày thứ sáu 26-1-2001 cho đến tối chủ nhật tại bang Gujarat, có tất cả 71 lần địa chấn xảy ra. Theo Trung Tâm Nghiên Cứu Nguyên Tử tại Bombay (Mumbai Atomic Research Center) thì số lần địa chấn đã lên tới 250 lần, trong vòng ba ngày qua.
Tuy nhiên cả hai trung tâm trên đều nhất trí về bốn lần động đất chính sau đó đã diễn ra vào ngày chủ nhật 28-1-2001. Vào ngày chủ nhật, sáng 6.32 giờ, trận động đất lớn thứ hai đã diễn ra với cường độ địa chấn là 5.9. Vào lúc 4.41 chiều cùng ngày, động đất đã diễn ra lần thứ ba với cường độ địa chấn là 4.7. Hai lần động đất kế tiếp xảy ra vào lúc 8.10 tối với độ địa chấn là 3.3 và lúc 10.55 với độ địa chấn là 4.4.
Số lượng tử vong do năm lần động đất tại Bhuj và Ahmedabad thuộc bang Gujarat đã vượt hơn con số 20.000 (hai mươi ngàn), trong khi số lượng người bị thương đã vượt xa con số 30.000 (ba mươi ngàn), và số tài sản bị thiệt hại thì khó mà đo lường hết được. Trước tình trạng nguy kịch đó, chính quyền Ấn Độ đã kêu gọi toàn thể nhân dân vùng bị động đất không nên cư trú trong nhà cho đến ngày 3-2-2001 để phòng hờ các trận động đất khác có thể xảy ra. Toàn thể dân chúng vùng bị động đất cũng như vài vùng bị ảnh hưởng nhẹ đã phải thức nhiều đêm ngoài trời và trong xe hơi để phòng hờ những bất trắc có thể xảy đến.


Nhờ lực lượng cứu tế gồm 11.100 quân nhân (chính phủ Ấn độ) và nhiều tổ chức từ thiện quốc tế của Đức, Anh, Thổ Nhĩ Kỳ, Thuỵ Sĩ và Liên Xô v.v... trong vòng 48 tiếng đồng hồ qua, 11 người đã được cứu sống, trong đó có một cụ già 80 tuổi và một học sinh tiểu học duy nhất (trong số 400 học sinh bị vùi chôn dưới khối mãnh vụn của những toà nhà cao ốc trên đường phố).
Theo Tờ Tin Nhanh Ấn Độ (Indian Express) số ra ngày 28-1-2001, vụ động đất này đã được đức Dalai Lama tiên đoán từ tết năm ngoái. Ngài cũng đã xác định lại một lần nữa vào ngày mùng 2 tết (25-1-2001) vừa rồi rằng sẽ có động đất lớn xảy ra tại Ấn độ trong những ngày cuối cùng của tháng 1-2001. Rất tiếc rằng chính phủ Ấn Độ cũng như những cơ quan thẩm quyền của Ấn Độ đã không chú ý đến những lời tiên đoán mang tính "thiên nhãn thông" này.
Khi đọc được email này, chúng con / chúng tôi một lần nữa thành kính kêu gọi chư tôn đức tăng ni và toàn thể quý Phật tử trên khắp thế giới hãy vận lòng từ quảng đại cầu nguyện cho những nạn nhân bị động đất sớm được an lành và tai qua nạn khỏi "cơn thiên tai của đầu thiên niên kỷ thứ ba."
Nam Mô Đại Từ đại Bi Cứu Khổ Cứu Nạn Linh Cảm Ứng Quán Thế Âm Bồ Tát
Kính thỉnh
Thích Nhật Từ
http://www.buddhismtoday.com/
http://www.daophatngaynay.com/

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.