Hôm nay,  

Á Châu Cần Luật Sư Tốt Nghiệp Tại Tây Phương Giúp Việc

13/03/201100:00:00(Xem: 2649)
Á Châu Cần Luật Sư Tốt Nghiệp Tại Tây Phương Giúp Việc

Kinh tế Á châu ngày càng phát triển. Tây Âu, Bắc Mỹ thuộc văn minh Tây Phương là hai thị trường tiêu thụ lớn nhứt thế giới và cũng là vùng sản xuất và xuất cảng hàng hoá, máy móc, phương tiện vận chuyển mà những nền kinh tế mới trổi dậy rất cần. Và các nước trổi dậy cũng cần đầu tư ngoại quốc chánh yếu là của Tây Phương.
Có giao thương là phải có hiệp ước, giao kèo, giao hoán; tức là cần người am tường luật pháp của Tây Phương.
Do vậy Các tổ hợp luật ở Á châu, các công ty lớn mướn nhiều người học luật Tây phương và trả lương cao nên thu hút mạnh dân tốt nghiệp luật đến Á châu.

Đó là nhận định của Alexis Lamb một ngươi chuyên tuyển dụng cho một tổ hợp tuyển dụng những người tốt nghiệp luật khoa ở Mỹ để đáp ứng cho nhu cầu các nước Á châu.
Nam Dương là nước có nhu cầu luật sư Tây Phương cao hơn cả.
Lãnh vực cần nhứt là luật lệ về khai thác, mua bán dầu khí, hầm mỏ. Lương trung bình trả là $160,000 cho năm đầu và tăng lên $170,000 cho năm thứ hai, $185,000 cho năm thứ ba.
Cơ sở tuyển dụng những luật sư tốt nghiệp ở Mỹ có nhiều thuận lợi về lương bổng, nhà ở nhưng cũng có những khó khăn khi làm việc ở Á châu. Nhứt là trong việc thương lượng, rất vòng vo, phức tạp, chớ không trực tiếp, thẳng thắn như ở Tây Phuơng. Và luật lệ ở Á châu không nghiêm nhặt như ở Tây Phương.
Nhưng tổ hợp này không nói những khó khăn do văn hoá, tôn giáo, ngôn ngữ rất khác biệt, v.v...

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.