Hôm nay,  

Pakistan: Nhân Viên Hợp Đồng CIA Ra Toà Về Tội Giết Người

26/02/201100:00:00(Xem: 2984)
Pakistan: Nhân Viên Hợp Đồng CIA Ra Toà Về Tội Giết Người

LAHORE - Công dân Mỹ Raymond Allen Davis, nhân viên khế ước của CIA, ra toà hôm Thứ Sáu về các tố giác giết người cả quyết rằng anh phải được trả tự do vì quyền đặc miễn ngoại giao, theo lời của luật sư biện hộ - vụ này gây căng thẳng ngoại giao trong khi Washington coi Islamabad là đồng minh quan trọng có thể giúp giải quyết chiến cuộc Afghanistan và đánh al-Qeada.
Davis có tên trong danh sách nhân viên chính thức của sứ quán. Lý lẽ từ phiá Hoa Kỳ là Davis nổ súng bắn 2 người bản xứ vì mục đích tự vệ trong 1 vụ cướp cuối Tháng 1 ở thành phố Lahore.
Phiá Pakistan ngần ngại với tâm lý chống Mỹ trong công chúng, không xác nhận Davis có quyền đặc miễn ngoại giao hay không, chỉ nói toà án sẽ quyết định.

Trong buổi điều trần kín tại toà Lahore hôm Thứ Sáu, chánh án chỉ thị cho các viên chức Pakistan xác định quyền đặc miễn của Davis có hợp lệ không, và hẹn họp lại vào ngày 4-3, theo lời luật sư Asad Manzoor Butt, luật sư của 1 người qua đường bị 1 xe ngọai giao Hoa Kỳ cán chết trong lúc phóng tới giúp Davis. Chánh án hỏi Davis có cần luật sư không, anh từ chối và nói anh có quyền đặc miễn ngoại giao theo tập quán quốc tế. Toà ĐS Hoa Kỳ từ chối bình luận. Các công tố viên không thể tiếp cận để yêu cầu bình luận.
Các viên chức Hoa Kỳ ẩn danh nhận rằng công dân Hoa Kỳ 36 tuổi này là nhân viên Hoa Kỳ, hoạt động tại Pakistan dưới lớp áo của ngoại giao, và chính quyền bản xứ đã đuợc thông báo từ hơn 1 năm trước về vai trò chính thức của Davis trong ban quản trị và kỹ thuật của sứ quán.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.