Hôm nay,  

10% Gạo Trung Quốc Nhiễm Độc Chất Kim Loại

20/02/201100:00:00(Xem: 2647)
10% Gạo Trung Quốc Nhiễm Độc Chất Kim Loại

TRUNG QUỐC -- Tới 10% số gạo trồng ở Trung Quốc bị nhiễm với những kim loại nặng độc hại xuất phát từ ô nhiễm nối kết với kỹ nghệ hóa nhanh chóng của quốc gia, theo một phúc trình cho biết.
Ấn bản tuần này của tạp chí New Century trích thuật những nghiên cứu cho thấy rằng số lượng lớn của gạo Trung Quốc đã bị nhiễm với các kim loại nặng như hóa chất từ kim loại qua nhiều năm nhưng đã ít được lưu ý đến những nguy hại.

Phúc trình nói rằng, "Trong thời gian kỹ nghệ hóa gia tốc nhanh của Trung Quốc, nhiều hoạt động như khai thác mỏ đã nẩy nở khắp nơi, thải vào môi trường những yếu tố hóa học như hóa chất từ kim loại, thạch tín, thủy ngân và những kim loại nặng khác. Những kim loại nặng nguy hại này lan ra trong không khí và nước, ô nhiễm ở diện rộng lớn của lãnh thổ Trung Quốc … một chuỗi nhiễm độc thực phẩm đã xuất hiện qua nhiều năm."
Phúc trình trích thuật các nghiên cứu kinh viện từ năm 2007 tập trung vào nhiều làng quê ở miền Nam Trung Quốc gần các quặng mỏ và khu vực kỹ nghệ nơi mà nhiều vấn đề sức khỏe như bệnh về xương đã nổi lên, hầu hết trong số những người cao niên.
Trong năm 2008, ít nhất 6 trẻ em chết và khoảng 300,000 người mắc bệnh sau khi tiêu dùng sữa bột pha trộn với chất hóa học kỹ nghệ, được thêm vào để làm cho sản phẩm trong có nhiều chất bổ dưỡng hơn.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.