Hôm nay,  

Báo Nguy Toàn Cầu Năm 2050: Giá Thực Phẩm Sẽ Tăng 50%

30/01/201100:00:00(Xem: 2011)
Báo Nguy Toàn Cầu Năm 2050: Giá Thực Phẩm Sẽ Tăng 50%

Theo các nhà khoa học khuyến cáo nếu không làm một cuộc “cách mạng xanh” cho nông nghiệp như biến đổi gene, nhơn giống gia súc, kỹ thuật vĩ mô, thì hàng tỷ người sẽ đói hay suy dinh dưỡng trong khi một số ít thửa mứa thực phẩm sẽ béo phì.
Nếu cứ dùng phương pháp canh tác cũ sản xuất hàng loạt như lâu nay thì sẽ phá hoại môi sinh và thu hoạch không đủ ăn, khiến giá thực phẩm sẽ cao gấp đôi. Lúc đó thì chỉ một thiểu số người của Nhân Loại ăn uống phè phởn, còn đại đa số gồm hàng tỷ người sẽ đói kém, thiếu ăn. Quan trọng là nguồn nước ngọt sẽ cạn kiệt vì làm ra một kí thịt mất rất nhiều nước ngọt trồng cỏ và cho súc vật ăn uống. Thiếu nước ngọt có thể sanh nội loạn trong nước và giặc giã giữa các nước tranh giành nguồn nước ngọt. 

Hàng 400 nhà khoa học trên thế giới nhận thấy trong vòng 100 năm trở lại đây, giá thực phẩm lên cao nhứt, lên 50% trước năm 2050. Bắp đã tăng gấp đôi ở Phi Châu. Nên 400 nhà khoa học trên thế giới kết hợp thành lập tổ chức và làm ra một báo cáo gọi là The Future of Food and Farming. Trong đó khuyến nghị những nước nạn đói kém có thể xảy ra nội loạn hay giặc giã giữa các nước, nên làm một cuộc cách mạng xanh về nông nghiệp với những kỹ thuật nói ở trên.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.