Hôm nay,  

TP Brisbane, Úc: Nước Lụt Rút 2 Mét, Bắt Đầu Dọn Dẹp

15/01/201100:00:00(Xem: 2779)
TP Brisbane, Úc: Nước Lụt Rút 2 Mét, Bắt Đầu Dọn Dẹp, Nhưng Nhiều Gia Đình Sẽ Phải Sống Cảnh Vô Gia Cư Lâu Dài

BRISBANE - Hôm Thứ Sáu, nước lụt bắt đầu rút ở thành phố Brisbane, cho phép cư dân lội bùn trở về nhà và cơ sở buôn bán trong khi lực lượng cứu nạn phát giác thêm 1 tử thi - xác chết của 1 phụ nữ đuợc tìm thấy tại Lockyer Valley, gần thành phố và các viên chức tiên đoán sẽ còn 1 số nữa trong vài ngày tới.
Người dân Brisbane nóng lòng muốn thấy còn những gì ở nhà và cửa hàng, khi nước bùn cao tới mái rút xuống dần, phô lộ các thiệt hại.
Thủ hiến Anna Bligh nhận xét: sẽ có nhiều buồn phiền khi mọi người nhận biết lần đầu tiên các thiệt hại do thiên tai gây ra. Bà kêu gọi tinh thần tương trợ khi thành phố 2 triệu dân bắt đầu công tác tái thiết như sau chiến tranh.

Phóng viên đưa tin: nước sông đã hạ khoảng 2 mét so với lúc đỉnh điểm. Tại Brisbane, trên 26,000 nhà bị ngập, gồm 11,900 nhà ngập hoàn toàn - các gia đình sẽ phải sống trong cảnh vô gia cư nhiều tuần hay nhiều tháng. Ít nhất 16 người đuợc xác nhận đã chết trong 4 ngày qua, đa số tại Lockyer Valley và Toowoomba.
Thủ hiến Bligh cùng Thủ Tướng Gillard thị sát Grantham mô tả nơi đây là trung tâm của thiên tai với 1 số nhà bị cuốn trôi hoàn toàn, và xe hơi trôi nổi như ly giấy. Bà Bligh nói: cảnh tượng tại Grantham giống như bãi chiến trường.
Tin cho hay tại Brisbane, cảnh sát đã bắt 3 người hôi của, là thực tế đáng buồn. Tính chung, đã có 10 người bị bắt trong khi cảnh sát tiếp tục tuần tiễu.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.