Hôm nay,  

Mỹ Đuổi Đại Sứ Venezuela Về, Đs Mỹ Bị Tt Chavez Bác Bỏ

31/12/201000:00:00(Xem: 4913)

Mỹ Đuổi Đại Sứ Venezuela Về, ĐS Mỹ bị TT Chavez Bác Bỏ

WASHINGTON   -      TT Hugo Chavez thách Washington tống xuất ĐS của Venezuela để trả đũa sự bác bỏ của ông với ĐS Larry Palmer - 1 ngày trước, ông Chavez loan báo không chấp nhận ông Palmer làm ĐS tại Caracas, với lý do ông Palmer đã có những lời nói không tôn trọng xứ sở Venezuela.
Ông Chavez tuyên bố "Nếu chính quyền Washington trục xuất ĐS của chúng ta, hãy cứ để họ làm" và "Nếu họ muốn cắt quan hệ ngoại giao, hãy để họ làm".
Các viên chức thông thạo tại thủ đô Washington cho hay quyết định hủy bỏ chiếu khán với ĐS Bernardo Alvarez Herrera xẩy ra sau khi chính quyền Venezuela rút lại sự chấp nhận ĐS Palmer - các viên chức ngoại giao ẩn danh nói : ông Herrera hiện không có mặt tại Hoa Kỳ.


Ông Palmer gây bất bình với Caracas vì những lời tuyên bố trong năm nay, theo đó tinh thần của quân đội Venezuela là thấp, và loạn quân Colombia tìm đuợc nơi trú ẩn trên lãnh thổ Venezuela.
TT Chavez nhấn mạnh "1 đại sứ phải biết tôn trọng đất nước mà mình làm việc" - ông Chavez cũng kể ra những điều gọi là "thiếu tôn trọng" của ông Palmer về 5, 6 vấn đề nhậy cảm, như các tố giác của viên chức Bộ ngân khố Hoa Kỳ năm 2008 chỉ danh 3 nhân vật thân cận TT Chavez ám trợ loạn quân Colombia bằng vũ khí và nguồn lợi buôn lậu ma túy.
Tại Bộ ngoại giao Hoa Kỳ, phát ngôn viên Mark Toner cho biết Hoa Kỳ lấy làm tiếc về hành động của Caracas, và rằng từ chối ĐS Palmer là ngăn trở sự thực hành các liên lạc ngoại giao bình thường. Hoa Kỳ không có ĐS tại thủ đô Venezuela từ Tháng 7, khi ĐS Patrick Duddy hết nhiệm kỳ.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.