Hôm nay,  

Ấn Độ: 500,000 Bào Thai Bé Gái Bị Phá Bỏ Mỗi Năm Dù Bị Cấm

22/01/200600:00:00(Xem: 5184)
NEW DELHI (THE CHRISTIAN SCIENCE MONITOR) - Tuy đã bị cấm trong hơn một thập niên, nhưng Ấn Độ vẫn còn nạn phá thai vì chọn lựa giới tính, với khoảng nửa triệu bào thai là bé gái đã bị phá bỏ.

Kỹ thuật siêu âm để nhận định bào thai là gái hay trai được bắt đầu thực hiện ở Ấn Độ từ năm 1979, đến nay đã được thực hiện trên toàn quốc ở Ấn Độ. Kỹ thuật siêu âm nhân định giới tính đã đóng một vai trò quan trọng trong việc quyết định phá thai: sau khi được siêu âm nhận định là bé gái, nhiều bào thai đã bị phá bỏ.

Trong vòng 2 thập niên, kể từ khi kỹ thuật siêu âm được bắt đầu thực hiện vào năm 1979 cho đến năm 1998, có khoảng 10 triệu bào thai là bé gái đã bị phá bỏ. Vào năm 1994, nạn phá thai vì chọn lựa giới tính bị cấm, nhưng số bào thai là bé gái bị phá vẫn còn, tính cho đến nay là 5 triệu.

Dịch vụ phá thai vì chọn lựa giới tính không được thực hiện công khai, nhưng ở Ấn Độ, đây là một công việc làm ăn có thu nhập hàng trăm triệu đô la, qua các văn phòng bác sĩ di động có thể đi đến khắp các khu phố và làng mạc.

Việc phá thai vì chọn lựa giới tính được tất cả các nhóm tôn giáo ở Ấn Độ thực hiện - Hindus, Sikhs, Jains, Muslims, và Công Giáo, và những phụ nữ có thai thực hiện việc phá thai này nhiều nhất là những phụ nữ có học vấn.

Cũng như Trung Quốc, Ấn Độ khuyến khích việc giảm sinh sản - 2 con là nhiều nhất, với những phần thưởng về tài chánh và chính trị. Bị áp lực vì việc này, các gia đình ở Ấn Độ đã lựa chọn giữa trai và gái, và đại đa số đã chọn con trai, bỏ bớt con gái.

Có 1/25 bào thai bị phá, nghĩa là có khoảng 500,000 bào thai - toàn bộ là bé gái - bị phá mỗi năm.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.