Hôm nay,  

Tin Vắn Thế Giới

07/05/200400:00:00(Xem: 5137)
1 BỨC TRANH PICASSO TỚI 104 TRIỆU ĐÔ
NEW YORK - Tac phẩm "Boy With A Pipe" của danh họa Picasso, vẽ năm 1905, đã được công ty Sotheby bán đấu giá tại New York. Người tranh mua qua điện thoại trả giá 93 triệu MK, nhưng giá sau cùng là 104 triệu MK - công ty Sotheby không tiết lộ danh tính người mua tranh với giá kỉ lục, bắt đầu với giá 55 triệu. Gần đây nhất, bức họa vẽ 1 thiếu niên Paris thuộc chủ quyền của ông bà John Hays Whitney - họ mua bức tranh này năm 1950 ở Thụy Sĩ với giá 30,000 MK.

BALTIMORE GỠ 11 BOM
BALTIMORE - Đường hầm cảng Baltimore đã mở lại cho xe cộ lưu thông từ luc 5 giờ 45' sáng nay, sau gần 7 giờ cấm để giải tỏa 11 quả bom cũ để lại trên 1 khu đất đang phát triển nhà ở. Những bom này được sử dụng để phá những chiến hạm phế thải.
Chuyên viên đạn dược của lục quân đã đem cac quả bom đi. Công nhân xây dựng phát giac bom trong luc đào đất. Đại tá Tim Madere cho biết những quả bom từ 500 đến 4000 pounds có lẽ để lại từ mẫu hạm Coral Sea đã tháo gỡ trong thập niên 1990.

PHI CƠ HẠ KHẨN VÌ BÁNH ĐÁP HỎNG
Hôm Thứ Tư, 1 pháo đài bay B-17 từ thế chiến 2 đã đáp bằng bụng tại phi trường Van Nuys (nam California) vì bộ bánh đáp bị hỏng. Chiếc oanh tạc cơ 4 máy nay dùng khai thac du lịch chở 6 người - không có tin tức thời về người bị thương. Phi trường Van Nuys có tiếng là bận rộn, mỗi năm có nửa triệu phi cơ lên xuống.

SONY: MỞ TRANG WEB, BÁN NHẠC RẺ


Công ty Nhật Sony bắt đầu tung ra một loại máy mới Walkman có tên là HiMD để nghe các hồ sơ nhạc kỹ thuật số tự. Cùng lúc, Sony loan báo mở ra trang web mới có tên www.connect.com từ hôm Thứ Ba trong đó cho hạ tải các ca khúc với giá 99 xu, và nối kết với hãng hàng không United Airlines, để khách hàng bay nhiều dặm xa được đổi số dặm lấy nhạc. Sony cung ứng hơn 500,000 ca khúc, không chỉ nhạc từ hãng này mà còn nhạc từ các nhãn nổi tiếng khác.

NHẬT: BẮT 7 CỰU GIÁM ĐỐC HÃNG XE VÌ KHUYẾT ĐIỂM
Cảnh sát Nhật đã bắt 7 cựu giám đốc xưởng chế tạo xe truck của hãng Mitsubishi Motors vì đã bưng bít một khuyết điểm chết người của xe này. Vụ bắt này liên hệ tới 1 tai nạn chết người hồi tháng 1-2002, trong đó 1 phụ nữ 29 tuổi chết vì 1 bánh xe bung ra khỏi xe truck. Hai con trai của bà bị thương trong tai nạn này.

6 XE ĐỤNG NHAU, 1 CHIẾC LÊN XE CHUỒNG NGỰA
Một con ngựa thò đầu ra cửa xe kéo trong khi được chở đi sau khi 1 chiếc Dodge Neon đâm vào xe này hôm thứ ba ở Winnemucca, Nev. Tai nạn xảy ra vì gió thổi bụi từ ruộng mới cày lên xa lộ, làm khó thấy đường, nên 6 xe đụng nhau, trong đó 1 xe vọt thẳng vô xe chuồng ngựa. Con ngựa có tên Crimson Agent không bị sứt mẻ gì.

CHỐNG AIDS, ĐƯỢC GIẢI NHÂN QUYỀN
Yinke Jegedge-Ekpe, nhà hoạt động chống bệnh AIDS, và chồng là Nsikak Ekpe, sĩ quan hải quân Nigeria và là cố vấn về dịch HIV, nhảy múa sau khi có tin Yinke và 3 người khác được trao giải Nhân Quyền Reebok Human Rights Award trong buổi lễ ở New York hôm Thứ Tư. Ekpe được vinh danh nhờ hoạt động chống AIDS ở Nigeria. Các người lãnh thưởng được trao tặng 50,000$ để giúp cho công việc.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.