Hôm nay,  

Di Dân Mễ Không Bảo Hiêm: Y Tế Mỹ Gánh Nặng Bi Đát

08/01/200600:00:00(Xem: 5069)
MIAMI - Theo một cuộc nghiên cứu của một số luật sư chuyên về các vấn đề y tế, tình trạng biên giới Mỹ-Mễ bị dân Mễ xâm nhập bất hợp pháp với kết quả là số dân di cư bất hợp pháp cư ngụ tràn lan đã tạo nên một sự đe dọa lớn đối với việc chăm sóc y tế ở Hoa Kỳ.

Nhiều chứng bệnh có thể lây lan - như lao, viêm gan A, B, C - đã theo những người di cư bất hợp pháp vào Hoa Kỳ.

Ở Florida, phân nửa bệnh nhân cấp cứu ở một số bệnh viện không có bảo hiểm sức khỏe - phần lớn trong số này là dân di cư bất hợp pháp. Bác sĩ trị bệnh cho những bệnh nhân không có bảo hiểm sức khỏe không được trả lương cho phần điều trị của họ.

Vì vậy, các bệnh viện ở Florida đã bị mất nhiều bác sĩ giải phẫu và một số bệnh viện gần như mất toàn bộ phòng phẫu thuật cấp cứu. Một số bệnh viện gặp khó khăn trong việc mướn bác sĩ làm việc ở phòng phẫu thuật và phòng cấp cứu.

Theo luật EMTALA (Emergency Medical Treatment & Active Labor Act), tất cả các phòng cấp cứu và tất cả các bác sĩ làm việc trong phòng cấp cứu phải chữa trị miễn phí cho những bệnh nhân không có bảo hiểm sức khoẻ, trong số đó dân di cư bất hợp pháp chiếm phần khá lớn.

Ở California, 84 bệnh viện đã phải đóng cửa vì phần chi phí trị liệu cho những người di cư bất hợp pháp cao mà chỉ được chính phủ trả lại 50%.

Tính trên toàn quốc, có 43 triệu người không có bảo hiểm sức khỏe, trong đó có từ 25% đến 50% là dân di cư bất hợp pháp.

Dân di cư hợp pháp phải được chứng minh rằng họ không hề mắc phải chứng bệnh truyền nhiễm và chứng nghiện nào (thuốc phiện, rượu) mới được cấp thẻ xanh (thẻ cư trú thường trực). Những người di cư bất hợp pháp vượt biên giới mà không hề được khám nghiệm y tế, vì vậy họ có thể giấu tất cả các chứng bệnh truyền nhiễm hay các chứng nghiện ngập mà họ đã mắc phải.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.