Hôm nay,  

Khai Thác Mạnh, Cả Thế Giới Sẽ Hết Xăng Dầu Năm 2030

08/01/200600:00:00(Xem: 5591)
Các nhà khoa học đã đồng thanh báo động trên Inter Press Science, khủng hoảng xăng dầu khó mà tránh. Với đà tiêu thụ này, nguồn năng lượng này trên Trái Đất sẽ cạn kiệt vào năm 2030.

Lời báo động này các nhà khoa học dự vào những lời tuyên bố và qua tính toán của những Viện nghiên cứu. Bộ Trưởng ngành này của Venezuela nói với báo chí nếu xài như kiểu Mỹ, xăng dầu thế giới sẽ cạn trong vòng 10 năm nữa.

Trong khi đó Khối Dân Chủ ở Quốc Hội tìm đủ mọi cách cản trở Khối Cộng Hòa muốn cho khai thác xăng dầu của Mỹ ở Alaska. Thế nhưng chính Mỹ là nước tiêu thụ 1 phần tư tổng sản lượng xăng dầu trên thế giới. Hai nước Trung Quốc và Ấn Độ kinh tế tăng trưởng cũng tiêu thụ xăng dầu nhiều, chỉ sau Mỹ.

Trong khi đó việc khai thác càng ngày càng khó khăn vì tình hình bất ổn ở Trung Đông và số xăng dầu càng ngày càng cạn phải khai thác tốn kém hơn.

OPEC cơ quan điều phối sản lượng khai thác không cung ứng nổi nhu cầu. Giá mỗi thùng dầu thô có lên chớ không có giảm. Xăng dầu đang tiến dần đến khủng hoảng. Và khủng hoảng lớn về xang dầu theo tiên đoán của các nhà khoa học, sẽ xảy ra chậm nhứt vào năm 2030.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.