Hôm nay,  

Afghan: Bạo Động Leo Thang, 22 Thường Dân Chết

13/12/201000:00:00(Xem: 1975)

Afghan: Bạo Động Leo Thang, 22 Thường Dân Chết

KABUL   -       Phi cơ của NATO diệt ít nhất 25 loạn quân ở miền đông hôm Thứ Bẩy, trong khi 22 thường dân thiệt mạng trong hàng loạt bạo động trước ngày Bạch Ốc công bố thẩm định sứ mạng bình định Afghanistan.
Tin quân sự loan báo 1 lực lượng tuần tiễu của NATO gọi không yểm sau khi đụng địch tại quận Nan thuộc tỉnh Kunar, là nơi sát biên giới Pakistan từng chứng kiến các cuộc giao tranh ác liệt với Taleban. 1 đơn vị khác của NATO bị đánh bằng súng nhỏ và phóng lựu tại quận Dara Pech, cùng trong tỉnh Kunar, phản công giết 1 số du kích không rõ bao nhiêu.


Cũng tại miền đông, trong tỉnh Paktia, khoảng 500 dân địa phương biểu tình phản đối 7 nhân viên an ninh tư thiệt mạng trong trong 1 tập kích của liên quân. NATO xác nhận đang điều tra vụ việc xẩy ra sau khi binh sĩ NATO bắt 1 nghi can và tảo thanh khu vực. NATO loan báo coi trọng các khiếu nại về tổn thất của thường dân.
Chiến sự tiếp diễn tại miền đông trong khi nỗ lực bình định tập trung tại 2 tỉnh miền nam là Helmand và Kandahar.
Cùng ngày Thứ Bẩy, bom xe nổ bên ngoài 1 đồn cảnh sát tại Kandahar, ít nhất 6 người bị thương, gồm 4 cảnh sát.
Taleban cũng mở mặt trận mới tại miền bắc.  Quyết tử quân đánh nổ 1 xe lấy trộm của cảnh sát ở quận Chahar Dara thuộc tỉnh Kunduz, 14 người bị thương, gồm 5 quân nhân bản xứ.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.