Hôm nay,  

Đài Truyền Hình Tq Xác Nhận Lãnh Tụ Kim Đến Bắc Kinh

31/08/201000:00:00(Xem: 2590)

Đài Truyền Hình TQ Xác Nhận Lãnh Tụ Kim Đến Bắc Kinh

BẮC KINH   -      Hôm Thứ Hai, Trung Quốc và Bắc Hàn cùng xác nhận 2 nhà lãnh đạo gặp nhau trong lúc chủ tịch Kim Jong-il bí mật đáp xe lửa đi Bắc Kinh - nhưng, không có dấu hiệu con trai út Kim Jong-un cũng đi "triều kiến".
Đây là lần đầu tiên truyền thông 2 nước đồng loạt loan tin về chuyến đi 5 ngày của lãnh tụ Kim.
Bản tin này có thể báo hiệu chuyến đi đã kết thúc, như lệ thường, bởi 2 nước thường đưa tin về chuyến đi của lãnh tụ Kim khi ông ta đã về nước. Đài truyền hình trung ương tại Bắc Kinh phát hình 2 lãnh tụ ôm nhau hôm Thứ Sáu ở thành phố miền bắc Changchun - không thấy con trai út của lãnh tụ Kim trong các hình ảnh video.
Các nhà ngoại giao đuợc thông báo về chuyến đi của nguyên thủ Bắc Hàn không nghe các viên chức đảng CS nói tới Kim Jong-un.


Tuy nhiên, lãnh tụ Kim có đề tập tới cuộc chuyển tiếp chính trị tại Bắc Hàn, và nói với các nhà lãnh đạo Bắc Kinh rằng nền lãnh đạo kế tục sẽ đặt nền tảng trên các gắn bó giữa 2 nước.
Theo tường thuật của thông tấn chính thức KCNA, lãnh tụ Kim tuyên bố "Với tình hình quốc tế tiếp tục phức tạp, sứ mạng lịch sử của chúng ta là chuyển giao cho thế hệ sau cây gậy của tình bằng hữu chuyển giao từ những người tiên phong cách mạng của 2 nước như là di sản quý báu truyền lại cho đời sau".
Tân Hoa Xã đưa tin : lãnh tụ Kim thông báo chủ tịch Hồ rằng Bắc Hàn hi vọng sớm tái tục cuộc đàm phán phi nguyên tử 6 Phe.
Trong khi đó, Ban liên lạc quốc tế của đảng CS Trung Quốc thông báo các nhà ngoại giao của Nhật, Nga, Nam Hàn và Hoa Kỳ rằng chuyến đi của lãnh tụ Kim đã đuợc dàn xếp từ trước, và tập trung vào các vấn đề kinh tế. Đây là lần thứ nhì trong 3 tháng, lãnh tụ Kim đi Bắc Kinh, là 1 hiện tượng khác thường.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.