Hôm nay,  

Tin Ngắn Thế Giới

14/11/201000:00:00(Xem: 2544)

Tin Ngắn Thế Giới

Mexico: Kinh Doanh Dễ Nhất Mỹ Latin

Mexico tuy vẫn còn bị ảnh hưởng suy thoái và nạn bạo lực ma túy nhưng đã được Ngân Hàng Thế Giới WB trong bản phúc trình thường niên về kinh doanh vinh danh là nơi dễ dàng nhất Châu Mỹ Latin để điều hàng công ty. Tính trên toàn quốc, Mexico đứng hạng 35 trong tổng số 183 quốc gia được khảo sát, vượt cả Tây Ban Nha và Italy. Tại Châu Mỹ Latin, Peru hạng 36 và Colombia hạng 39. Mexico có 110 triệu dân hiện đã cởi mở cho kinh doanh, đã giảm thuế quan, cho trả thuế qua mạng...

+++++

Nói 2 Ngôn Ngữ, Sẽ Chậm Lãng Trí

Nói 2 ngôn ngữ có thể giúp bạn giảm triệu chứng lãng trí Alzheimer's chậm tới 5 năm, theo nghiên cứu của viện Baycrest's Rotman Research Institute tại Canada. Nghiên cứu này khaả sát hồ sơ 211 bệnh nhân có chứng lãng trí Alzheimer's và thấy những ai nói từ 2 ngôn ngữ trở lên thì làm chậm chứng này tới 5 năm. Kết quả phân tích đăng trên tạp chí y khoa Neurology. Chứng lãng trí Alzheimer's hiện thời chưa có thuốc nào chữa trị.

+++++

Úc: thiếu BS Quân Y

CANBERRA, Úc Châu -- Quân lực Úc Châu nhìn nhận rằng  đang thiếu các sĩ quan quân y, và đang tìm cac1h tuyển thêm ít nhất nhân viên y tế cho nhu cầu quân đội.


Một bác sĩ thuộc trừ bị quân, đại úy Julian Fidge lên đài ABC nói rằng bầu không khí không thích hợp, và cách đối xử thiếu ưu đãi đã đẩy nhiều viên chức quân y ra khỏi quân đội và tình hình này làm thiệt haị cho quân lực Úc, sẽ không đủ gánh vác cho các công tác quân sự hải ngoại.
Ông nói một số trường hợp quân lực Úc phải thuê nhà thầu đưa nhân viên y tế giúp cho quân đội Úc, và ông nói trình độ y tế của nhân viên nhà thầu thực ra không khá gì.

+++++

2,800 Tranh Vì Từ Thiện

Đó là cuộc triển lãm thường niên có tên là RCA Secret -- nghĩa là triển lãm của Bí Mật Học Viện Nghệ Thuật Hoàng Gia tại London -- đã bắt đầu mở ra từ ngày 11-11-2010.
Triển lãm gồm có 2,800 bức tranh ở kích thước bưu thiếp, vẽ và trao tặng bởi các  họa sĩ nổi tiếng quốc tế như Tracy Emin, Yoko Ono, Grayson Perry và Jake Chapman -- và của cả các sinh viên học viện này -- để sẽ bán lấy tiền làm từ thiện.
Họa sĩ sẽ ẩn danh, vì chữ ký sẽ ghi phía sau bưu thiếp, nên mới gọi là bí mật.
Người muốn mua phaỉ trực tiếp tới vào ngày Thứ Bảy 20-11-2010, chỉ bán từ 8am-6pm. Mỗi người chỉ được mau tối đa 4 họa phẩm.
Mỗi họa phẩm bán giá 45 bảng Anh, tức 72.5 Mỹ Kim. Chỉ khi mua xong, mới được lật ra phía sau để xem ai là tác giả họa phẩm.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.