Hôm nay,  

20,000 Dân Mỹ Gốc Cuba Về Nước Mỗi Tháng

23/05/201000:00:00(Xem: 2577)

20,000 Dân Mỹ Gốc Cuba Về Nước Mỗi Tháng; Mỹ: Cấp Giấy Phép Hoạt Động Cho 42 Công Ty Du Lịch Với Cuba

Cơ quan Hoa Kỳ chế tài cấm vận Cuba đã chấp thuận 42 công ty du lịch và cung cấp dịch vụ khác mới trong năm nay, so với không có công ty mới nào được cho phép trong năm 2009, trong điều mà các giới chức chính quyền mô tả như là một thúc đẩy bởi sự thay đổi trong chính sách của chính phủ Obama.
Văn Phòng Kiểm Soát Tài Sản Hải Ngoại (OFAC) của Bộ Tài Chánh cũng cập nhật danh sách của "những côntg ty cung cấp máy bay, du lịch và chuyển tiền tới Cuba" 4 lần trong năm nay, so với 2 lần trong năm 2009 và chỉ 1 lần trong năm 2008.
Sự gia tăng đến từ việc thay đổi chính sách của Tổng Thống Barack Obama cho phép du lịch nhiều hơn sang Cuba và nỗ lực của OFAC làm sạch các trở ngại của việc nạp đơn xin giấy phép mới mà đã từng trì trệ nhiều tháng, theo lời của một viên chức Mỹ thạo tin cho biết.


Obama đã gỡ tất cả hạn chế du lịch của người Mỹ gốc Cuba tới đảo quốc này hồi năm ngoái, đảo ngược toàn bộ sắc luật của chính phủ Bush đã hạn chế các chuyến du lịch mỗi 3 năm một lần.  
Phúc trình của cơ quan OFAC cho thấy cơ quan này đã cấp 11 giấy phép mới vào ngày 8, 24 và 31 tháng 3, 2 giấy phép mới vào ngày 19 tháng 4 và 5 giấy phép mới vừa được cập nhật, ghi ngày 14 tháng 5, hiện nay danh sách gồm có 224 công ty được cấp giấy phép cung cấp du lịch và các dịch vụ chuyển tiền tới Cuba.
Sự gia tăng trong việc cấp giấy phép hoạt động cho các công ty mới không liên hệ tới số lượng cao điểm người Mỹ du lịch sang Cuba - hơn 20,000 người mỗi tháng hiện nay so với chưa nay 9,000 trước khi Obama nới lỏng hạn chế du lịch theo gia đình - theo 2 chuyên gia kỹ nghệ du lịch cho biết.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.