Hôm nay,  

Tin Ngắn Thế Giới

06/04/201000:00:00(Xem: 3057)

Tin Ngắn Thế Giới
Iran Sẽ Giải Tư 524 Hãng Quốc Doanh
Iran dự tính sẽ thu được 12.5 tỉ đô la bằng cách tư hữu hóa 524 công ty quốc doanh trong tài khóa 2010-2011, kể cả 2 xưởng lọc dầu và 2 xưởng ráp xe. Mehdi Aqdaie, Phó Chủ Tịch Ủy Ban Giải Tư Iran, nói 2 xưởng lọc dầu Bandar Abbas và Abadan sẽ nằm trong loạt các hãng đầu tiên rao bán ở thị trường chứng khoán Tehran Stock Exchange. Iran hiện là nước lớn thứ 5 thế giới về xuất cảngd ầu thô, muốn tăng tốc giảỉ tư để khuyến khích nền kinh tế hiện đang bị Mỹ và Châu Âu vây hãm bằng cấm vận.
++++

Đức Đạt Lai Tới Maribor


MARIBOR, Slovenia — Đức Đạt Lai Lạt Ma đã tới Maribor, thành phố lớn thứ nhì của Slovenia hôm Thứ Hai, khởi sự chuyến viếng thăm bị Trung Quốc phản đối trong đó ngài theo lịch trình sẽ không gặp viên chức chính phủ nào.
Thị trưởng thành phố Franc Kangler đón ngài ngay ở khách sạn.  Kangler là đại biểu quốc hội Châu Âu.
Đức Đạt Lai Lạt Ma tới trong chuyến đi ba ngày theo lời mời của đaị học Maribor University, các viên chức thị xã và một trường trung học để thuyết trình cho tuổi trẻ về các vấn đề nhân đạo.
Theo lịch trình, ngài sẽ không tới thủ đô Ljubljana, và cũng không gặp viên chức cấp cao nào. Tòa đại sứ TQ ở Slovenia liên tục phản đối, đe dọa thiệt hại quan hệ với TQ.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.