Hôm nay,  

2 Đời Lãnh Tụ Bắc Hàn: Xài Xa Xỉ Trong Lúc Dân Đói Khổ

13/03/201000:00:00(Xem: 5506)

2 Đời Lãnh Tụ Bắc Hàn: Xài Xa Xỉ Trong Lúc Dân Đói Khổ; Đại Tá Kim J. Ryui Kể Đi Châu Âu Mua Đồ Xài Cho Lãnh Tụ Bắc Hàn 
 
VIENNA  -   Trong lúc hàng triệu dân thiếu ăn, 1 thuộc hạ cấp bậc đại tá được giao nhiệm vụ đi châu Âu mua xe, đồ đạc và thực phẩm thượng hạng cho lãnh tụ Bắc Hàn.
Đại tá Kim Jong Ryui cho hay ông làm việc này trong 2 thập niên, qua  2 đời lãnh tụ họ Kim. Đại tá Kim nói thông thạo tiếng Đức cho biết 2 đời chủ tịch Bắc Hàn thích xe Mercedes, nhưng cũng ưa chuộng xe Lincoln và xe Cadillac.  Ông đuợc lệnh mua rất nhiều đồ đạc để thiết trí các biệt thự và vô số thực phẩm sang trọng.


Đại tá Kim nói với phóng viên của hệ thống Fox News "Dân chúng chết đói trong khi họ ăn thực phẩm mua từ khắp thế giới".
Từ giữa thập niên 1990, căm phẫn với các chính sách của Pyongyang, đại tá Kim giả chết và bỏ trốn trong 15 năm tại 1 làng của Austria.  Ông Kim trốn để làm gì, ông trả lời "Vì tự do". Nay 75 tuổi, đại tá Kim quyết định lộ diện, dù gia đình ở Bắc Hàn có thể bị trừng phạt.
Đang làm việc với 2 nhà báo Austria, ông Kim đang chuẩn bị ra mắt tập sách "In The Service of Dictators". Trong lúc tìm kiếm quy chế tị nạn tại Austria, ông Kim đang bị cảnh sát theo dõi.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.