Hôm nay,  

Israel: Không Can Dự Vụ Giết Thủ Lãnh Hamas Al-mabhouh

18/02/201000:00:00(Xem: 2473)

Israel: Không Can Dự vụ giết Thủ Lãnh Hamas al-Mabhouh

JERUSALEM  -      Ngoại trưởng Avigdor Lieberman tuyên bố hôm Thứ Tư : dùng lý lịch của 1 người Israel sinh đẻ ngoài nước, như sổ thông hành, để quy trách nhiệm tình báo Mossad trong vụ mưu sát thủ lãnh al-Mabhouh ở Dubai là không đúng.
Ông Lieberman tuyên bố qua đài phát thanh quân đội: không có lý do để nghĩ rằng sát thủ là nhân viên của Mossad, của tình báo hay người của Israel. Nhưng, ngoại trưởng Lieberman không hoàn toàn phủ nhận sự can dự của Israel trong cái chết trong tháng qua của nhân vật Hamas chủ chốt trong các hoạt động xâm nhập vũ khí từ Iran đưa vào Palestine.


7 người cùng tên trong danh sách 11 nghi can có hình ảnh của sổ thông hành cấp phát ở châu Âu do chính quyền Dubai cung cấp hiện sinh sống tại Israel.  Cả 7 người này xác nhận với phóng viên rằng lý lịch của họ đã bị đánh cắp, và ảnh đối chiếu là không phù hợp. 6 người là công dân Anh dời cư sang Israel - người thứ 7 là người song tịch Hoa Kỳ Israel.
Theo chính quyền Dubai, người sau này có thông hành Đức mà 1 trong các sát thủ sử dụng. Dubai loan báo đã phát lệnh truy nã toàn cầu với các nghi can.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.