Hôm nay,  

Bắc Hàn Đòi Nam Hàn Viện Trợ Mới Cho Đoàn Tụ Gia Đình

17/10/200900:00:00(Xem: 2111)

Bắc Hàn Đòi Nam hàn Viện Trợ Mới Cho Đoàn Tụ Gia Đình

SEOUL  -       Bắc Hàn yêu cầu Nam Hàn tái tục các viện trợ nhân đạo để đổi lấy sự hợp tác trong việc hội ngộ các gia đình bị chia cắt vì thời cuộc.
Seoul muốn tổ chức 2 cuộc hội ngộ trong vài tháng tới, trong khi Pyongyang đòi hỏi viện trợ cụ thể, theo loan báo của viên chức Bộ thống nhất tại Nam Hàn.
Phát ngôn viên Chun Hae-sung cho biết đề nghị tái tục viện trợ nhân đạo sẽ đuợc cứu xét. Phiên họp của các viên chức Hồng thập Tự hôm Thứ Sáu kết thúc không kết quả.


Trưởng đoàn Nam Hàn Kim Eyi-do xác nhận Bắc Hàn đồng ý về nhu cầu cho các gia đình ly tán từ hơn nửa thế kỉ đuợc hội ngộ, nhưng đòi Nam Hàn có hành động đáp trả.
Hôm Thứ Năm, 1 viên chức Seoul ám chỉ Nam Hàn có thể viện trợ vô điều kiện.  Chủ trương này là tín hiệu hoà dịu từ phiá Nam Hàn.
Mới đây, chế độ Bắc Hàn tỏ ý muốn giao tiếp lại với Washington và Seoul sau hơn 1 năm căng thẳng.  Nhưng, hôm Thứ Hai, Bắc Hàn lại bắn phi đạn tầm ngắn. 2 ngày sau, Pyongyang lên tiếng xin lỗi về chuyện nuớc sông biên giới dâng tràn, gây lụt tại phiá nam.
Qua hôm Thứ Năm, Bắc Hàn lại tố cáo chiến hạm của Nam Hàn xâm phạm hải phận bờ tây, là nơi đã chứng kiến các va chạm đổ máu năm 1999 và 2002.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.