Hôm nay,  

Iraq: Hàng Trăm Người Đồng Tính Bị Đánh Đập, Giết Chết

18/08/200900:00:00(Xem: 3027)
Iraq: Hàng Trăm người Đồng Tính Bị Đánh Đập, Giết chết
BAGHDAD  -     Tổ chức Human Rights Watch đưa tin : hàng trăm người đàn ông đồng tính luyến ái tại Iraq bị đánh đập và bị giết trong mấy tháng qua, 1 số người bởi lực lượng an ninh.
Các phỏng vấn bác sĩ chỉ ra hàng trăm nạn nhân, nhưng con số cụ thể là không rõ vì tính cách cấm kỵ của đồng tính luyến ái trong xã hội Hồi Giáo.
Giám đốc Scott Long, người phụ trách quyền của giới đồng tính và đổi giới tính trong tổ chức Human Rights Watch, tuyên bố "Nhà chức trách Iraq có trách nhiệm bảo vệ mọi công dân - giả mù là đe dọa các quyền và sinh mạng của mỗi người dân".
4 nạn nhân tiếp chuyện phóng viên cho hay tệ nạn chống người đồng tính gia tăng trong mấy tháng gần đây. Nạn nhân xưng tên Qaisar nói : từ năm 2004, du kích và các nhóm không rõ nguồn gốc bắt đầu tìm đánh người đồng tính, và cao điểm là 6 tháng qua.

Các viên chức cho biết chính quyền không làm ngơ các bạo hành, nhưng không có biện pháp đặc biệt để bảo vệ người đồng tính, theo xác nhận của phát ngôn viên chính phủ, ông al-Dabbagh.
Human Rights Watch ghi nhận rằng đàn ông đồng tính bị dọa "giết vì danh dự" bởi thân nhân.  Tình trạng này đang gia tăng tại các khu vực của thủ đô Baghdad như Sadr City.
Nhân chứng Qaisar nói người Shites chủ động cuộc chiến chống người đồng tính.  Anh cho biết chính người em dâu báo động anh chớ tới Sadr City.
Human Rights Watch đã tiếp xúc khoảng 50 người đồng tính.  Nhà nghiên cứu vùng Trung Đông của tổ chức nhận xét: tình trạng này chỉ ra sự bất lực của chính quyền bản xứ trong việc bảo vệ công dân sau ngày bắt đầu thi hành thỏa ước an ninh đã ký kết với Hoa Kỳ.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.