Hôm nay,  

Iran: Nữ Pv Saberi Tuyệt Thực Chống Bản Án Gián Điệp

27/04/200900:00:00(Xem: 1919)

iran: nữ Pv Saberi Tuyệt Thực chống bản án gián điệp

TEHRAN  -    Nhà báo độc lập Roxana Saberi, công dân Hoa Kỳ gốc Iran, bị kết án 8 năm tù về tội danh gián điệp, đã bắt đầu tuyệt thực từ hôm Thứ Ba tuần qua để phản đối.
Ông Reza Saberi, thân phụ của cô cho hay con gái ông định tuyệt thực cho tới khi được chính quyền Tehran trả tự do.
Phóng viên độc lập song tịch Saberi 31 tuổi bị kết án sau phiên xử kín trong tuần qua, kéo dài chỉ một ngày.
Ông Reza cho biết con gái ông trông đợi được gặp luật sư hôm 23, nhưng tòa không cho phép. Ông Reza xác nhận chỉ nói chuyện điện thoại với con gái một phút, và Saberi không cho phép ông có cơ hội thuyết phục đừng tuyệt thực.


TT Obama và các viên chức ngoại quốc đã lên án hành động của tòa án nước cộng hòa Hồi Giáo Iran. Tổ bào chữa của Saberi khẳng định đang lập hồ sơ chống án, trong khi truyền thông chính thức của chế độ Tehran đưa tin chánh án Shahroudi đã hạ lệnh cho thực hiện tiến trình chống án nhanh và công bằng, tiếp theo phát biểu tương tự của TT Ahmedinejad.
Ban đầu, các viên chức Tehran loan báo Saberi bị bắt vì mua ruợu, và sau Bộ ngoại giao nói là hành nghề khi giấy phép đã hết hạn.
Saberi bị bắt hồi Tháng 1, qua đầu Tháng Tư bị truy tố về tội gọi là hoạt động gián điệp, và nhà cầm quyền Tehran đưa tin cô ta đã thú nhận. Ông Reza tin rằng con gái ông bị gài bẫy, để nhận những điều bất lợi, có hại cho mình.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.