Hôm nay,  

Somalia: 2 Cán Sự Của Bác Sĩ Không Biên Giới Bị Bắt Cóc

20/04/200900:00:00(Xem: 1881)

Somalia: 2 Cán Sự Của bác sĩ không biên giới Bị Bắt Cóc

MOGADISHU  -    2 cán sự cứu trợ người Âu bị 25 tay súng bịt mặt bắt cóc tại miền trung Somalia hôm chủ nhật.
Theo báo cáo của các đồng nghiệp và nhân chứng. Ông Michel Peremans, phát ngôn viên chi hội Bỉ của tổ chức Y Sĩ Không Biên Giới, xác nhận rằng 1 nhân viên người Hoà Lan và 1 nhân viên quốc tịch Bỉ mất tích trong vùng Bakool. Nhưng, vì lý do an ninh, ông Peremans từ chối cho biết họ là con tin hay không - ông nói "Khi chúng tôi mất liên lạc, chúng tôi không thể loan báo gì nhiều để tránh gây phiền phức về sau".


Nhân chứng là người bản xứ đi cùng chuyến xe nói xe bị chận trên đường giữa làng Radhure và thị trấn Wajid, các tay súng ra hiệu cho xe chở các bô lão tiếp tục chạy tới, nhưng giữ lại 2 ngoại kiều.  Người này cho biết 2 cán sự không tỏ vẻ sợ hãi, và vịệc dân quân chận xe giữa đường là thường tại Somalia.
Những kẻ bắt cóc thường có ý định đòi tiền chuộc, và chưa thấy dấu hiệu vụ bắt cóc này có liên quan hay không với sự gia tăng hoạt động của hải tặc.
Miền trung Somalia, nơi người của Y Sĩ Không Biên Giới bị bắt cóc, là vùng hoạt động của dân quân Hồi Giáo chống lại chính quyền yếu ớt tại Mogadishu có hậu thuẫn của LHQ.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.