Hôm nay,  

Lính Mỹ Vây, Giết 8 Du Kích, Có Thể Đã Giết Al-zarqawi

21/11/200500:00:00(Xem: 5529)
BAGHDAD -- Quân Mỹ đã bao vây một căn nhà ở thành phố Mosul khi 8 nghi can khủng bố al-Qaeda chết trong cuộc giao chiến -- một số tên khủng bố này tự sát để khỏi bị bắt.

Một viên chức Mỹ nói hôm chủ nhật là đang khảo nghiệm xem có phải lãnh tụ khủng bố Abu Musab al-Zarqawi nằm trong số chết này.

Tại Washington, một viên chức Mỹ nói là căn cước các loạn quân chết trong trận giao chiến hôm thứ bảy vẫn chưa rõ. Được hỏi có phải trong só6 chết có al-Zarqawi, viên chức Mỹ đáp, “Đang giảo nghiệm để xem có phải hắn đã bị giết rồi hay không.”

Hôm Thứ Bảy, Tướng Cảnh Sát Ahmed al-Jubouri nói là trận bố ráp tung ra sau khi có điềm chỉ là các lãnh tụ al-Qaeda, trong đ1o có thể có al-Zarqawi, đang ở trong căn nhà ở phía đông bắc thị trấn này.

Trong khi giao chiến dữ dội, 3 loạn quân tự nổ bom tự sát để tránh bị bắt. Có 11 lính Mỹ bị thương.

* Iraq : 24 Người Chết Trong 1 Trận Phục Kích

BAGHDAD - Bom nổ ven đường và cuộc chạm súng tiếp theo đó gây thiệt mạng 15 thường dân, 8 du kích và 1 binh sĩ Hoa Kỳ tại Haditha, 140 dặm tây bắc Baghdad - mục tiêu phục kích của loạn quân hôm Thứ 7 là 1 đội tuần tiễu hỗn hợp Hoa Kỳ - Iraq.

Cùng ngày, bom xe của quyết tử quân gây thiệt mạng 36 người tại 1 đám tang ở làng Abu Saida, phía bắc thủ đô, nâng tổng số tử vong của người Shites trong 2 ngày lên tới 120.

Xe bom nổ giữa lúc công chúng đến phân ưu với viên chức có người chú bác vừa tạ thế, ngoài 36 người chết còn có 50 người bị thương. Ở ngoại ô đông nam Baghdad, bom xe nổi hồi sáng Thứ 7 giã chợ lộ thiên, 13 người chết, 20 người bị thương.

Trong 2 vụ nổ bom ven đường gần Baiji, 155 dặm phía bắc Baghdad, chiến đoàn 3 của sư đoàn Dù 101 Hoa Kỳ thiệt 5 chết, 5 bị thương.

Theo tổng kết của thông tấn AP, tổng số tử vong của lực lượng Mỹ tính đến nay là 2091.

Trước bình minh ngày Thứ, tại Mosul, 225 dặm tây bắc Baghdad, cảnh sát Iraq và binh sĩ Hoa Kỳ bao vây 1 nhà có tin báo có khủng bố, súng nổ, 3 tên nổ bom tự sát không chịu bị bắt, 5 tên bị hạ trong lúc kháng cự. Cảnh sát có 4 tử vong.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.