Hôm nay,  

Xe Bom Nổ Ngoài Tiệm Ăn Mỹ: 3 Người Chết, 22 Bị Thương

16/11/200500:00:00(Xem: 5090)
KARACHI - 3 người chết, 22 người bị thương khi xe bom nổ bên ngoài tiệm ăn KFC tại thành phố Karachi, miền nam Pakistan. Quả cầu lửa bùng lên phá nát chiếc xe đặt bom, lật úp những xe cộ gần bên, và để lại 1 hố đường kính 6 feet.

Nhóm thiểu số cực hữu Baluch nhận trách nhiệm - nhưng, phát ngôn viên của họ cải chính rằng mục tiêu tấn công là văn phòng của công ty dầu khí quốc doanh đặt ở tầng trên tiệm KFC, không nhắm thường dân.

Qua điện thoại, phát ngôn viên của quân giải phóng Baluchistan (BLA) báo cho thông tấn AP biết rằng họ muốn áp lực chính quyền để giành lại các quyền của họ.

Cảnh sát trưởng Karachi cho biết bom nổ từ chiếc xe đậu bên đường lúc 8 giờ 45' sáng, 2 người chết tại chỗ, 1 người chết trong nhà thương. Chuyên viên chất nổ cho hay quả bom làm bằng 11 pound thuốc nổ kích hỏa bằng dụng cụ định giờ.

BLA đòi chính quyền trung ương cấp thêm tài trợ cho vùng Baluchistan, nơi tập trung hầu hết mỏ hơi đốt - đây cũng là lần đầu tiên BLA tấn công bên ngoài lãnh thổ Baluchistan.

Hồi Tháng 9, bom tấn công các tiệm ăn KFC và McDonald tại Karachi làm 3 người bị thương - thủ phạm tình nghi là liên minh Hồi Giáo thủ cựu chống lại các chính sách của TT Musharraf. Hồi Tháng 5, một tiệm KFC tại Karachi bị đốt, 6 người chết cháy, trong cuộc xung đột giữa các nhóm Sunni và Shiites.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.