Hôm nay,  

Chạy Marathon, Bom Nổ, 1 Bộ Trưởng Sri Lanka Chết

07/04/200800:00:00(Xem: 2125)

COLOMBO  -     Cuộc đua marathon ở ngoại ô Clombo, thủ đô đảo quốc Sri Lanka (tức Tích Lan), bị bom người tấn công ở chặng đầu, 12 người chết, gồm Bộ Trưởng lộ vận và 1 lực sĩ Thế Vận - hàng chục người khác bị thương.

Thủ phạm được tin là quyết tử quân của lực luợng ly khai Hổ Tamil  - đây là vụ tấn công tự sát thứ nhì trong hơn 3 tháng qua, nhắm viên chức cao cấp của chính phủ.

Tamil bị vây ở miền bắc nhưng vẫn còn khả năng mở các trận tấn công trong vùng kiểm soát của chính phủ - từ năm 1983, đã có 7000 người chết trong cuộc đối đầu giữa Tamil và chính quyền của sắc tộc Sinhalese là phe đa số. Cuộc đua marathon tổ chức ngày chủ nhật là trong chương trình đón mừng năm mới của người Sinhalese.

Phát ngôn viên chính phủ báo tin Bộ Trưởng Fernadopulle chết tại chỗ - ông là chính khách ăn nói cay đắng và đuợc biết đang là mục tiêu của Tamil.

TT Mahinda Rajapaksa mô tả vụ mưu sát là dã man, và hưá đẩy mạnh cuộc tiễu trừ du kích Tamil ở miền bắc - phóng viên chưa thể liên lạc với phát ngôn viên của Tamil.

Nhóm này luôn chối cãi các vụ tấn  công thường dân.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.