Hôm nay,  

Toyota: Nộp Thêm Tiền Phạt 32.4 Triệu Mk Vì Xe Trục Trặc

22/12/201000:00:00(Xem: 2617)

Toyota: Nộp Thêm Tiền Phạt 32.4 Triệu MK Vì Xe Trục Trặc; Toyota: Sẽ Bán Ra 7.7 Triệu Chiếc Xe Khắp Thế Giới Năm 2011

TOKYO   -      Nhà sản xuất xe hơi Toyota thỏa thuận nộp 1 khoản tiền phạt bổ túc là 32.4 triệu MK để dàn xếp cuộc điều tra về việc giải quyết 2 đợt thu hồi xe có thiếu sót kỹ thuật, là trung tâm của khủng hoảng về an toàn.
Trong cuộc dàn xếp trước, Toyota đã chịu nộp phạt 16.4 triệu MK.
Như vậy là Toyota bị phạt tiền tổng cộng 48.8 triệu MK.
Từ đầu muà Thu 2009, Toyota đã thu hồi trên 11 triệu xe có vấn đề trong lúc ra sức bảo vệ uy tín về an toàn, đánh dấu 1 năm đầy khó khăn với nhà sản xuất xe hơi số 1 thế giới. Toyota quyết định nộp phạt bổ túc sau 1 phiên họp hôm Thứ Ba của HĐ giám đốc.
Theo nguồn tin thông thạo, Toyota thuận nộp phạt và không nhận vi phạm luật pháp Hoa Kỳ. Dù vậy, Toyota vẫn có thể là đối tượng bị khách hàng kiện, hay từ kết quả của các cuộc điều tra khác.


Ông Steve St. Angelo, giám đốc phụ trách phẩm chất của Toyota tại Bắc Mỹ, tuyên bố "Toyota đang cố gắng đặt định tiêu chuẩn mới về đáp ứng các khiếu nại của khách hàng.  Thỏa thuận nộp phạt là cơ hội để sang trang trong mối quan hệ xây dựng hơn với HĐ an toàn lộ vận (NHTSA)". Ông St. Angelo cũng ngỏ lời tri ân khách hàng về sự tin cậy vào các sản phẩm của Toyota.
Phóng viên đưa tin : Toyota đang đối đầu hàng chục đơn kiện của các gia đình có người thân chết hay bị thương trong các tai nạn gây ra bởi sự tăng tốc bất ngờ của xe Toyota.
Chính phủ Hoa Kỳ đã nhận đuợc 3000 báo cáo về tai nạn tương tự trong 1 thập niên qua, với 93 trường hợp tử vong - nhưng NHTSA chỉ xác nhận 4 tai nạn chết người ở California.
Trong khi đó, giới phân tích cho hay tiền phạt hàng chục triệu MK không ảnh hưởng gì với doanh lợi của Toyota tính bằng số tỉ (chỉ trong 6 tháng đầu năm là 1.2 tỉ MK).
Mặt khác, Toyota loan báo dự kiến bán ra 7.7 triệu xe khắp thêá giới trong năm 2011.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.