Hôm nay,  

Anh: 12 Người Bị Bắt Vì Âm Mưu Tấn Công Khủng Bố Lớn

21/12/201000:00:00(Xem: 3057)

Anh: 12 Người Bị Bắt Vì Âm Mưu Tấn Công Khủng Bố Lớn

LONDON   -     Cảnh sát vương quốc Anh vừa vây bắt 12 người tình nghi âm mưu 1 trận tấn công khủng bố quy mô - 12 người bị bắt ở thành phố Manchester hồi Tháng 4-2009 là vụ lớn nhất trước đây.
Cảnh sát xông vào nhà trước bình minh, các nghi can không vũ trang có nghĩa là âm mưu chưa sẵn sàng - họ bị bắt tại London, tại thành phố Cardiff thuộc xứ Wales và các thành phố Birmingham, Stoke-on-Trent thuộc xứ England.
Ông John Yates, viên chức của cảnh sát chống khủng bố cho hay các mục tiêu tấn công là trong vương quốc, và không mô tả chi tiết.
Các nghi can thuộc hạng tuổi từ 17 đến 28 và cảnh sát có thời hạn 28 ngày để truy tố hay là phóng thích các nghi can.


Trong Tháng 10, Hoa Kỳ khuyến cáo công dân cảnh giác đề phòng trong lúc du lịch châu Âu - theo 1 viên chức an ninh ẩn danh của Anh : vụ 12 nghi can này không phải là 1 phần trong âm mưu tấn công trong muà lễ cuối năm, tuy châu Âu từng là mục tiêu tấn công của khủng bố trong thời gian qua, như hệ thống xe điện của thủ đô Madrid bị tấn công năm 2004 gây thiệt mạng 191 người và khoảng 1 năm sau, xe bus và xe điện tại London bị tấn công, 52 người chết.
Hôm Thứ Hai, viên chức ẩn danh tuyên bố "Cuộc vây bắt tình nghi khủng bố không nhất thiết có liên quan với 1 âm mưu lớn". Ông Yates nói "Đây là 1 cuộc hành quân tình báo lớn, có chuẩn bị trước, có sự dự phần của 5, 6 lực lượng".

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.