Hôm nay,  

Pakistan: Lui Bước, Phục Chức Chánh Án Tối Cao Pháp Viện

17/03/200900:00:00(Xem: 1952)
Pakistan: Lui Bước, Phục Chức Chánh Án Tối cao pháp Viện
ISLAMABAD  -    Chính quyền Islamabad đã nhượng bộ đối lập, với quyết định phục chức vị chánh thẩm của toà tối cao bị chế độ Musharraf bãi nhiệm, cũng là đề tài làm nảy sinh phong trào chống chính quyền đe dọa gây bất ổn tại Pakistan. \
Thông cáo vào lúc bình minh hôm Thứ Hai  16-3 của Thủ Tướng cho biết chánh án tối cao pháp viện Chaudhry sẽ tuyên thệ tái nhậm chúc vào ngày 21-3.
Tin này cũng đã khiến giới luật sư bỏ ý định dự cuộc biểu tình ngồi lì trước toà nhà QH mà đảng đối lập chính của cựu Thủ Tướng Nawaz Sharif hô hào.

Washington mô tả quyết định của TT Zardari là thích hợp với chính trị, nhưng là nhượng bộ có thể làm yếu nhà nước thân Tây Phương. Hơn nữa, các cố gắng xoa dịu phong trào chống đối bắt đầu gây rạn nứt trong đảng cầm quyền.
Thông báo của Thủ Tướng Gilani cũng xác nhận sẽ phục chức 4, 5 thẩm phán khác không còn làm việc xét xử kể từ ngày cựu TT Musharraf cất chức năm 2007.
Cảm tình viên của thẩm phán tối cao pháp viện đã kéo đến tụ tập phất cờ và reo hò trước tư thất của chánh thẩm Chaudhry. Thị trường chứng khoán Islamabad cũng phát tín hiệu phấn khởi ngay sáng Thứ Hai.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.