Hôm nay,  

Tàu Hải Quân Ấn Độ Bao Vây Bắt 23 Hải Tặc Somalia

15/12/200800:00:00(Xem: 4256)

tàu hải quân ấn độ Bao Vây bắt 23 Hải Tặc Somalia

NEW DEHLI  -    Tàu hải quân Ấn Độ bắt 23 cướp biển đe dọa 1 thương thuyền trong vùng Vịnh Aden.
Cùng ngày Thứ Bẩy, trực thăng của hải quân Đức phá vỡ 1 âm mưu tấn công khác của hải tặc ngoài khơi Yemen.
Ngoại trưởng Condoleeza Rice đang định yêu cầu HĐ Bảo An cho phép dùng mọi biện pháp để đánh cuớp biển táo bạo tại thủy lộ tấp nập nhất của thế giới.
Tàu IS Mysore của hải quân Ấn Độ nhận được tín hiệu kêu cứu của tàu hàng MV Gibe cho hay họ đang bị cướp biển bắn từ 2 xuồng máy ngày càng tiến đến gần. Tày IS Mysore và trực thăng phóng đến, xuồng cướp biển không chạy thoát, 23 tên bị bắt cùng với 1 số lượng súng đạn, gồm 7 khẩu AK, 3 đại liên và 1 súng phóng lựu. Cướp biển cũng có máy định vị toàn cầu GPS và 1 số dụng cụ đi biển khác. Tàu Gibe mang hiệu kỳ Ethiopia.


Chưa rõ số phận của 23 hải tặc nguồn gốc Somalia và Yemen. Thông cáo của hải quân Ấn Độ cho biết số người và vũ khí kể trên sẽ đuợc giải giao cho nhà cầm quyền thich hợp.
Mặt khác, phát ngôn viên hải quân Đức cho biết khinh tốc đỉnh đáp ứng lời kêu cứu của 1 thương thuyền đã phái trực thăng đi thăm dò trước, cướp biển thấy trực thăng bỏ đi. Khoảng 1500 hải tặc đặt căn cứ tại vùng bán tự trị Puntland của Somalia.
Ngoại trưởng Hoa Kỳ định đưa ra HĐ Bảo An trong tuần tới 1 dự thảo yêu cầu LHQ cho phép dùng mọi biện pháp cần thiết với cướp biển.
Hôm Thứ Sáu, vị tư lệnh hạm đội 5 nêu nghi vấn về sự khôn ngoan của đề nghị tấn công hải tặc trên đất liền. Phó đô đốc Bill Gortney nói với nhà báo : khó nhận diện cướp biển và nguy cơ gây thiệt hại nhân mạng của thường dân.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.