Hôm nay,  

Bắc Hàn: Đói Bi Đát Nhất, Kể Từ 10 Năm, Khẩu Phần Bớt, Giá Gạo Và Bắp Tăng Gấp 4

31/07/200800:00:00(Xem: 2881)
BẮC KINH  -     Chương Trình Luơng Thực Thế Giới (WFP) cho biết ngập lụt và muà màng thất bát gây ra khủng hoảng luơng thực tệ hại nhất kể từ cuối thập niên 1990 tại Bắc Hàn, đe dọa gây ra tình trạng thiếu dinh dưỡng rộng lớn.

Giám đốc khu vực của WFP Jean-Pierre de Margerie tuyên bố trong 1 buổi họp báo tại Bắc Kinh : hàng triệu người bị đe dọa lâm vào cảnh thiếu đói ở các mưc độ khác nhau.

WFP đã đuợc phép mở 1 chiến dịch mới để giúp đỡ những đối tuợng khó khăn nhất ở 8 trong 10 tỉnh, gồm 6.4 triệu người (so với rước đây là 1.2 triệu) - trong 2 tuần tới, WFP sẽ phát lời kêu gọi tặng góp để giúp đỡ dân đói trong 3 đến 4 tháng, cho tới muà thu họach kế tiếp. Ông De Margerie cho biết mặc dù 400,000 tấn gạo đã đuợc chở tới Bắc Hàn, WFP đang phải chạy đua với thời gian để có luơng thực trị giá 20 triệu MK để cứu trợ cho tới ngày gặt hái.

Ông De Margerie báo tin khẩu phần của dân thành thị tại Bắc Hàn đã bị cắt giảm trong vài tháng qua, vì giá lưong thực leo thang do sự thiếu kém lưong thực cứu trợ của quốc tế - so với 1 năm trước, giá gạo tăng gấp 3 lần, bắp tăng gấp 4 lần.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.