Hôm nay,  

Tây Tạng: Đảng Ủy Trưởng CS Đả Kích Đạt Lai Lạt Ma

03/07/200800:00:00(Xem: 2077)
BẮC KINH  -   Lãnh tụ đảng bộ CS Tây Tạng lên tiếng đả kích Đạt Lai Lạt Ma trong khi 2 sứ giả của vị lãnh đạo tinh thần Tây Tạng đối thoại trực tiếp với giới chức Trung Quốc tại Bắc Kinh - báo Tibet Daily dẫn lời ông Zhang Qingli nói rằng cảm tình viên của Lạt Ma ám trợ bạo động trong đợt biểu tình chống Bắc Kinh hồi giữa Tháng 3 ở Lhasa và bạo động lan nhanh sau đó ở miền tây Hoa Lục.

Zhang nói : sự kiện ngày 14-3 là tội ác nghiêm trọng gây ra bởi tập đoàn Lạt Ma, là hành động đã đuợc tổ chức và chuẩn bị trước từ lâu, có hậu thuẫn của các thế lực thù địch phương Tây.

Zhang nói : việc ấy diễn ra vào thời điểm trước Thế Vận Hội Bắc Kinh là có hậu ý xấu, gây đổ máu, gây trở ngại Thế Vận Hội và tạo ra bất ổn ở Tây Tạng.

Theo nhận xét của 1 số nhà quan sát, Bắc Kinh mở đối thoại với đại diện Lạt Ma vào lúc này là nhằm hạ thấp các chỉ trích của công luận trước ngày khai mạc Thế Vận Hội. Đạt Lai Lạt Ma khẳng định rằng Tây Tạng cần quy chế tự trị để bảo tồn văn hoá, truyền thống và tín ngưỡng. Ngài không đòi độc lập.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.