Hôm nay,  

TQ Bắt 300 Nhà Sư Tây Tạng Biểu Tình Vì Tự Do Ở Lhasa

12/03/200800:00:00(Xem: 2207)
BEIJING (PTI) -- Đã có khoảng 300 nhà sư Tây Tạng bị bắt khi họ tìm cách biểu tình tuần hành ở Lhasa, thủ đô Tây Tạng, để kỷ niệm 49 năm cuộc nổi dậy thất bại chống Trung Quốc năm 1959, theo lời 1 cán bộ cao cấp CSTQ hôm Thứ Ba.
PHát ngôn nhân Bộ Ngoaị Giao TQ Qin Gang nói khi được yêu cầu xác minh tin từ truyền thông ngoaị quốc về vụ bắt sư, rằng có một vài vị sư làm một vài việc “bất hợp pháp để có thể thách thức ổn định xã hội.”
Ông noí là nhà nứơc sẽ tiếp trục trấn áp các hoạt động “bất hợp pháp... để bảo vệ an ninh qúôc gia và trật tự xã hội...”

Thông tấn xã Ấn Độ PTI ghi nhận các vụ bắt giam xảy ra hôm Thứ Hai, khi khoảng 300 người biểu tình bắt đầu diễn hành từ một tu viện tới Cung Điện Potala ở giữa thủ đô Lhasa và kêu gọi công an ngưng bắt bớ các chức sắc tôn giáo.
Những người biểu tình đòi trả tự do cho các vị sư bị giam hồi tháng 10 năm ngoái, sau khi chính phủ Mỹ trao giaỉ thưởng cho Đức Đạt Lai Lạt Ma huy chương vàng Quốc Hội Mỹ.
Đức Đạt Lai Lạt Ma trong baì diễn văn “Ngaỳ Tây Tạng Nổi Dậy” hôm Thứ Hai ở Dharamsala tại Ấn Độ, trú xứ của chinh phủ Tây Tạng lưu vong, lên án Trung Quó6c “đàn áp tôn giáo” và vi phạm nhân quyền ở Tây Tạng.
Vị có giaỉ Nobel Hòa Bình 72 tuổi này nói, “Trong gần 6 thập niên, dân Tây Tạng phaỉ sống trong sợ hãi thường trực dưới đàn áp của Trung Quốc.”

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.