Hôm nay,  

Kgb Đã Chi Tiền, Mua Chuộc

21/09/200500:00:00(Xem: 5175)

Gài Điệp Viên Vào Nội Các Ấn
NEW DELHI -- Có phải gián điệp Trung Cộng đã hối lộ và mua chuộc các cán bộ cao cấp CSVN để được bán đất, bán biển"
Trong khi nhiều người VN nghi ngờ như thế, thì bên Ấn Độ bùng nổ ra một chuyện tương tự: chính điệp viên Liên Xô đã hối lộ nhiều viên chức Ấn, kể cả cấp Bộ Trưởng. Tin này của AP.
Chính phủ Ấn đã bị xâm nhập trong thập niên 1970s bởi điệp viên KGB của Liên Xô, nơi hối lộ các viên chức nhiều triệu đô la để lôi kéo đồng minh Nam Á này thời Chiến Tranh lạnh, một một sách vừa phát hành.
Cuốn “The Mitokin Archive II: The KGB and the World” (Văn Khố II của Mitokin: KGB và Thế Giới), nói rằng một cán bộ KGB cao cấp đã dùng các điệp viên để thuyết phục Thủ Tướng lúc đó là bà Indira Gandhi tuyên bố tình trạng khẩn cấp ở Ấn Độ năm 1975. Viên chức này là Leonid Shebarshin, phục vụ ở New Delhi giữa các năm 1970s.
Lệnh khẩn cấp này cho chính phủ Ấn bắt các chính khách đối lập và ngưng đọng tự do dân sự trong 19 tháng.

“Chúng tôi có nhiều nguồn tin khắp chính phủ Ấn -- trong ngành tình báo, phản gián, quốc phòng, ngoại giao và cảnh sát,” theo lời cựu Giám đốc Sở Phản Gián Xô Viết Oleg Kalugin được dẫn bởi các tác giả sách là Christopher Andrew và Vasili Mitokhin, một cựu trùm KGB.
Báo Sunday Hindustan Times, The Asian Age và nhiều báo Ấn Độ khác đăng các đoạn trích dẫn từ sách.
Sách viết là tiền Liên Xô đã tài trợ nhiều cuộc tranh cử Ấn Độ, và 9 ứng cử viên thuộc Đảng Quốc Đại cầm quyền trong cuộc bầu cử 1977 lại là điệp viên KGB, theo tờ Sunday Hindustan Times.
“Hồi năm 1975, có 10.6 triệu đồng rubles xài ra để củng cố Thủ Tướng Gandhi và để làm suy yếu đối thủ của bà,” theo báo này dẫn sac1h ra.
Sac1h này kể đích danh Lalit Narayan Mishra, người gây quỹ chính cho đảng Quốc Đại, là kẻ nhận tiền trực tiếp từ KGB.
Sách nói là KGB đã thuyết phục thành công Gandhi rằng cái chết của Mishra vì một quả bom nổ năm 1974 là “cú đánh của CIA.”
Gandhi mất quyền trong bầu cử 1977.
Sách viết dựa vào các hồ sơ từ văn khố KGB mà Mitokhin mang nộp cho tình báo Anh năm 1992, theo lời đồng tác giả Andrew, giáo sư sử học thời hiện đại ở Đại Học Cambridge ở Anh.
Đảng Quốc Đại lập tức chối biến.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.