Hôm nay,  

Bush Thăm Dân Giữa Bão Rita - New Orleans Di Tản Lần Nữa

21/09/200500:00:00(Xem: 5056)
Bưu Điện: Cả Ngàn Nhà Không Người, Không Ai Nhận Thư
TT Bush đã tới Gulfport (Mississippi) bằng phản lực cơ Air Force One, để tiếp xúc với các nhà kinh doanh và viên chức địa phương.
Cùng ngày hôm Thứ Ba, ông trở lại quan sát tình hình thực tế của thành phố Orleans. Theo chương trình, ngày Thứ 6 và Thứ 7 tuần này, ông đi Alabama, Texas và Arkansas để thăm dân di tản tại cac trung tâm tạm trú, và cảm ơn các cộng đồng đã mở rộng vòng tay giúp đỡ nạn nhân bão lụt.
TT Bush bày tỏ sự âu lo về trường hợp đê của New Orleans lại bị vỡ - ông nói ông chia sẻ ước muốn của Thị Trưởng Nagin là hồi sinh New Orleans, nhưng chúng ta cũng phải có cái nhìn thực tế về 1 số trở ngại. Bắt đầu chuyến thị sát từ Gulfport (Mississippi), TT Bush sẽ họp với các nhà kinh doanh và chính quyền địa phương.

Sau cuộc thảo luận với HĐ Nội an, ông nói: "Nếu bão Rita đem tới nhiều mưa, có quan ngại từ lực lượng công binh về nguy cơ vỡ đê". Ông cũng cho biết các viên chức địa phương có trình với ông các trở ngại trong thủ tục hành chính. Ngoài ra, ông dự định đến Alabama, Texas và Arkansas trong ngày Thứ 6 và Thứ 7 để xem xét tình hình sinh sống của nạn nhân bão lụt.

Lo Không Tiền Tái Thiết
Mặt khác, 21 dân biểu CH đã gửi công văn yêu cầu TT Bush tìm kiếm khả năng cắt giảm các chương trình liên bang để hạ thấp chi phí tái thiết.
Các nhân vật bảo thủ lo rằng thiếu hụt ngân sách sẽ leo thang. Nghị sĩ John McCain đề nghị bỏ chương trình tài trợ thuốc chữa bệnh trong quỹ Medicare - ông ước lượng chi phí ấy sẽ lên đến 700 tỉ thay vì 400 tỉ. Tuần qua, TT Bush xác nhận sẽ không tăng thuế trong khi 1 số chi phí xét là không cần thiết sẽ bị cắt.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.