Hôm nay,  

Tin Vắn Thế Giới

17/09/200500:00:00(Xem: 5357)
127 TRIỆU TRẺ EM VÙNG Á CHÂU THÁI BÌNH DƯƠNG PHẢI LAO ĐỘNG

Theo thống kê của Tổ Chức Lao Động Quốc Tế ILO, 1/6 trẻ em trên thế giới rơi vào hoàn cảnh lao động trẻ em, làm những việc gây ra tổn thương cho sự phát triển các em về mặt tinh thần, cảm xúc và cơ thể.
Con số trẻ em lao động đông nhất -- 127 triệu trẻ em -- từ tuổi 14 trở xuống là trong vùng Á Châu Thái Bình Dương.

HQ ANH DIỄN LẠI TANG LỄ NELSON
Hôm Thứ Sáu, tại thủ đô London diễn ra đám rước tàu thuyền trên sông Thames chưa từng thấy trong lịch sử hiện đại. Đó là cuộc diễn lại đám tang của huân tước Nelson năm 1806 do hải quân Anh tổ chức. Ông Nelson là thủy sư đô đốc đang hải chiến với Pháp tại eo Trafalgar hi sinh tại trận vì 1 viên đạn bắn sẻ. Tháng 10-1805, hải quân Anh đánh bại liên quân Pháp - Tây Ban Nha do hoàng đế Napoleon chỉ huy.

ĐIỆN TOÁN HOA LỤC GIÚP CHÔM NHẠC"
Hàng dãy máy điện toán ở Thượng Hải. Các công ty âm nhạc khổng lồ Universal, EMI, Warner, Sony BMG và chi nhánh địa phương của họ đang kiện Baidu, công ty tìm kiếm trên Internet lớn nhất của Trung Quốc, là vi phạm tác quyền hàng trăm ca khúc.

SAU BÃO, LO CỨU CÁC CÁ HEO


Bà Shannon Huyser, trái, nhân viên huấn luyện hải dương của Viện Gulfport Marine Oceanarium đang làm việc với một chú cá heo cùng các chuyên viên khác hôm 15-9-2005 tại Gulfport Miss. Các chú cá này bị bão Katrina thổi dạt ra khỏi các hồ cá trong viện. Các chuyên gia đang tìm cách cứu hồi phục 2 cá heo bị thương trước đó trong ngày và trả về hồ để huấn luyện các cá heo trẻ hơn để vận chuyển.

NGỒI BÊN 2 HÌNH NỘM XE
Một vị khách ngồi bên 2 hình nộm để thử đụng xe trong hội chợ xe hơi International Auto Show IAA ở Frankfurt, Đức, hôm Thứ Sáu. Hội chợ sẽ mở tới ngày 25-9-2005 với hơn 1,000 công ty triển lãm từ 44 quốc gia để trình bày các kiểu xe mới của họ.

NGHI LỄ THẦN ĐẠO CHO ỨNG VIÊN HOA HẬU QÚÔC TẾ
Một nữ viên chức Thần Đạo trong trang phục tôn giáo cổ truyền, trong khi Hoa Hậu Canada Micaela Smith, phải, cười thoải mái sau khi chụp tấm ảnh lưu niệm trong nghi lễ thanh tẩy các hoa hậu ứng viên của Giải Hoa Hậu Quốc Tế -- Miss International beauties tại Đền Tsuruoka Hachiman ở Kamakura, phía Tây Tokyo, hôm 16-9. Ngồi giữa là Hoa Hậu Paraguay, Miss Paraguay Liz Santacruz.

ĐIỆU MÚA CỦA THIỆN THẮNG ÁC
Các nghệ sĩ tập dợt điệu múa mô tả nữ thần Ấn Độ Giáo Durga trong buổi chụp hình ở Kolkata hôm 16-9-2005. Nghệ sĩ Ấn Sanchita Bhattacharya trong hình và các học trò của bà sẽ trình diễn chính thức ngày 1-10-2005, một ngày trứơc lễ hội Durga Puja. Nữ thần Durga tượng trưng cho quyền lực và sự chiến thắng của thiện trứơc cái ác.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.